Apple bị phạt tại Pháp vì hoạt động của App Store

Tạp chí Nhịp sống số - Tòa án Thương mại Paris (Pháp) đã phạt Apple hơn 1 triệu EUR do hành vi áp đặt các điều khoản thương mại lạm dụng đối với các nhà phát triển ứng dụng Pháp để truy cập vào App Store của công ty.

Theo BGR, tòa án Pháp không yêu cầu Apple điều chỉnh bất kỳ chính sách nào của mình vì “Đạo luật thị trường kỹ thuật số sắp tới của Liên minh châu Âu (EU) sẽ yêu cầu thay đổi trong mọi trường hợp”. Một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty sẽ xem xét phán quyết và tin tưởng vào “những thị trường sôi động và cạnh tranh, nơi sự đổi mới có thể phát triển”.

Apple liên tục phải đối mặt với các án phạt do hành vi trên App Store

“Thông qua App Store, chúng tôi đã giúp các nhà phát triển ở mọi quy mô của Pháp chia sẻ niềm đam mê và sự sáng tạo của họ với người dùng trên khắp thế giới, đồng thời tạo ra một nơi an toàn và đáng tin cậy cho khách hàng”, phát ngôn viên công ty nói thêm.

Phán quyết này của Tòa án Thương mại Paris được đưa ra sau khi Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) của EU có hiệu lực về mặt kỹ thuật vào ngày 1/11. Mặc dù sẽ chỉ được áp dụng đầy đủ vào đầu năm 2024, nhưng Apple đang chuẩn bị những thay đổi cần thiết để kịp phát hành iOS 17 vào mùa thu tới.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa Apple ủng hộ DMA của EU. Khi vận động hành lang chống lại các luật mới, Apple đã lập luận rằng việc tải ứng dụng từ bên thứ ba có thể đưa các ứng dụng không an toàn lên thiết bị của người tiêu dùng và làm suy yếu quyền riêng tư.

Việc cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba sẽ là một trong nhiều thay đổi mà Apple sẽ thực hiện để tuân thủ DMA. Các thay đổi khác bao gồm mở thêm API của công ty cho các ứng dụng bên thứ ba, loại bỏ yêu cầu đối với trình duyệt web của bên thứ ba sử dụng WebKit và có khả năng cho phép người dùng cài đặt hệ thống thanh toán của bên thứ ba.

Có thể bạn quan tâm