Apple cảnh báo nguy cơ thiếu iPhone do dịch Covid-19

Apple cảnh báo nguy cơ thiếu iPhone do dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Hậu quả của đại dịch Covid-19 trở nên tồi tệ hơn dự kiến đối với Apple, khi công ty cảnh báo nguồn cung iPhone toàn cầu sẽ tạm thời bị hạn chế trong quá trình sản xuất.

Theo Engadget, mặc dù các đối tác nhà máy của Apple đã mở cửa trở lại nhưng những lượng đầu ra của các cơ sở này đang chậm hơn so với dự kiến từ Apple. Điều này có thể khiến iPhone 11 khó tìm hơn trong tương lai gần.

Quan trọng hơn, nhu cầu bán lẻ cũng gặp vấn đề khi nhiều cửa hàng chính thức và bên thứ ba đã đóng cửa. Ngay cả những cửa hàng mở cửa cũng chứng kiến sự sụt giảm về doanh số. Mặc dù dần mở cửa trở lại nhưng rõ ràng Apple vẫn chưa thể cảm thấy thoải mái về sự thiếu hụt này.

Công ty nhấn mạnh rằng sức khỏe của công nhân là ưu tiên hàng đầu và họ dự định khôi phục hoạt động một cách an toàn nhất có thể. Thiệt hại mà Apple nhận dự kiến cũng nhiều hơn gấp đôi số tiền quyên góp để chống lại virus Corona. Do đó, Apple không còn mong đợi đạt được mục tiêu doanh thu cho quý tài chính đầu tiên của năm 2020.

Được biết, ngoài Apple thì nhiều hãng công nghệ khác cũng chịu ảnh hưởng bởi sự bùng phát của đại dịch Covid-19, tuy nhiên mức ảnh hưởng đối với Apple là không nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.