Apple cắt giảm tổng sản lượng sản xuất iPhone tới 25%

Apple cắt giảm tổng sản lượng sản xuất iPhone tới 25%
Tạp chí Nhịp sống số - 20% lượng linh kiện mà Apple đã đặt hàng để sản xuất những model iPhone trong năm 2018 đã bị cắt giảm và tổng lượng sản xuất có thể giảm tới 25%.

Đây là những thông tin không mấy bất ngờ đối với Apple khi nhu cầu mua iPhone XR thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng. Nhiều khả năng 3 mẫu iPhone mới ra mắt gần đây sẽ chỉ sản xuất với sản lượng bằng 80% so với dự định ban đầu của hãng.

Năm ngoái, Apple cho biết hãng đã xuất xưởng 100 triệu chiếc iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Với việc cắt giảm 20% lượng linh kiện, thì Apple sẽ chỉ sản xuất khoảng 80 triệu chiếc iPhone phiên bản 2018.

Gần đây, nhiều thông tin cho rằng doanh số iPhone sụt giảm là lý do khiến Apple phải giảm sản lượng iPhone XR, đây cũng là lý do Apple phải giấu kín doanh số hàng quý của iPhone.

"Đúng là việc cung ứng linh kiện (để sản xuất iPhone XR) đang bị trì trệ. Chúng tôi tin rằng là một số lô linh kiện bo mạch in đã bị ngừng trong tuần này. Và nguyên nhân là do vấn đề về chất lượng của các bảng mạch in này không đáp ứng yêu cầu từ Apple. Và chúng tôi nghĩ rằng đây là nguyên nhân việc Apple cắt giảm sản lượng iPhone XR".

Hay nói cách khác, báo cáo của Jun Zhang chỉ ra rằng doanh số bán ra của iPhone XR không thảm hại như nhiều người tưởng tượng. Thậm chí nhà phân tích Ming Chi Kou còn lạc quan về sự tăng trưởng doanh số iPhone XR bán ra trong quý cuối cùng năm 2018, đặc biệt là trong kỳ nghỉ đón năm mới 2019.

Có thể bạn quan tâm