Apple chưa có kế hoạch mở rộng iMessage

Tạp chí Nhịp sống số - Apple hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về việc mở iMessage và ứng dụng tin nhắn cho các dịch vụ bên thứ ba.

Theo Bloomberg, Apple đang có kế hoạch đưa các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba lên iPhone, động thái làm giảm bớt sự độc quyền của kho App Store nhằm đáp ứng các quy định của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên "táo khuyết" vẫn nói không với việc hai ứng dụng tin nhắn làm việc với các dịch vụ khác không do hãng phát triển.

Thay đổi của App Store là điều bắt buộc theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu. Đạo luật đặt ra một số yêu cầu mới cho chủ sở hữu nền tảng như Apple.

Những yêu cầu bao gồm hỗ trợ cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và khả năng tương tác cho các dịch vụ như iMessage. Đạo luật buộc các công ty sẽ phải mở ra và tương tác với các nền tảng nhắn tin nhỏ hơn.

Dù Bloomberg cho biết Apple sẽ hỗ trợ cho các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba trên iPhone như là một phần của iOS 17 vào năm tới, nhưng hãng vẫn chưa quyết định về cách thức hoặc liệu có tuân thủ khía cạnh tin nhắn của luật mới hay không.

Một cách khả thi để tuân thủ yêu cầu là Apple sẽ áp dụng các dịch vụ RCS, tiêu chuẩn được hỗ trợ bởi Google và các nền tảng khác. Tuy nhiên, hãng hiện không có kế hoạch chấp nhận điều này.

Bloomberg nói Apple vẫn chưa đưa ra quyết định về cách có thể mở rộng iMessage và ứng dụng Tin nhắn của họ cho các dịch vụ của bên thứ ba - một yêu cầu từ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số. Các kỹ sư của hãng tin rằng sự thay đổi như vậy có thể ảnh hưởng đến mã hóa đầu cuối và các tính năng bảo mật khác do iMessage cung cấp. Công ty cũng không xem xét việc tích hợp RCS hay các dịch vụ liên lạc phong phú, một giao thức nhắn tin mà Google và những hãng khác đang thúc đẩy Apple áp dụng.

Có thể bạn quan tâm

Các nhà khoa học của Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đã phát triển Taichi, một con chip trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên ánh sáng mà họ cho là nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với chip điện tử truyền thống.