Apple có thể sẽ "bỏ qua" cổng USB trên thế hệ MacBook Pro

Apple có thể sẽ
Tạp chí Nhịp sống số - Theo trang tin Nhật Bản Macotakara, rất có thể thế hệ MacBook Pro mới sẽ không còn phiên bản 11-inch và cổng kết nối USB 3.0 cùng Magsafe.

Apple sẽ bỏ kết nối USB 3.0 và Magsafe trên MacBook Pro mới

Theo trang tin đồn Nhật Bản Macotakara, một trong những trang đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ bỏ jack cắm tai nghe truyền thống trên chiếc iPhone 7 cho biết, rất có thể hãng này sẽ không còn sử dụng cổng USB 3.0 và cổng Magsafe trên thế hệ MacBook Pro mới của mình, cũng như sẽ không có thế hệ MacBook Pro 11-inch trong lần ra mắt tới. Trang này cũng cho biết Apple sẽ giới thiệu hai mẫu MacBook Pro màn hình 15.4 và 13.3-inch tại một sự kiện vào cuối tháng này.

Nếu tin này là chính xác, thế hệ MacBook Pro tiếp theo sẽ chỉ còn cổng kết nốt USB Type C và Thunderbolt 3. Điều này có nghĩa là các thiết bị thế hệ mới sẽ sạc qua cổng USB-C và kết nối các thiết bị ngoại vi qua cổng Thunderbolt 3. Bởi vậy người dùng có lẽ sẽ phải sử dụng một adapter sang kết nối USB 3.0 để sử dụng các thiết bị ngoại vi hiện nay. Apple cũng đang bán một phụ kiện đế dành cho MacBook với kết nối USB 3.0, USB-C và HDMI tiêu chuẩn.

Macotakara cho biết, Apple sẽ không còn ra mắt phiên bản MacBook Air 11-inch bởi nó không quá khác biệt với phiên bản MacBook 12-inch, do đó sẽ có một phiên bản MacBook Air 13.3-inch thay thế model cũ.

Thế hệ MacBook Pro mới được cho là sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng OLED phía trên bàn phím thay cho cụm Function và sẽ thay đổi tùy vào chương trình sử dụng. Thế hệ MacBook Pro mới cũng sẽ sớm được mở bán một thời gian ngắn sau khi diễn ra sự kiện.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm