Apple công bố tính năng Tap to Pay cho iPhone

Apple công bố tính năng Tap to Pay cho iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Đúng như các tin đồn, Apple đã giới thiệu tính năng Tap to Pay mới trên iPhone nhằm cho phép các thương gia sử dụng iPhone của họ như một máy thanh toán bán hàng.

Theo GSMArena, dịch vụ mới sẽ đến Mỹ đầu tiên vào cuối năm nay, có khả năng hỗ trợ Apple Pay (trên cả iPhone và Apple Watch), thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ không tiếp xúc và các ví kỹ thuật số khác mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào. Dịch vụ sẽ hoạt động với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không tiếp xúc từ các mạng thanh toán hàng đầu, bao gồm Visa, Mastercard, American Express và Discover.

Tap to Pay sẽ có sẵn cho cả nền tảng thanh toán và nhà phát triển để tích hợp vào ứng dụng của họ. Apple tiết lộ Stripe sẽ là nền tảng đầu tiên hỗ trợ tính năng mới vào mùa xuân năm nay. Apple cũng tiết lộ chi tiết về khả năng tương thích của Tap to Pay cho người bán, nơi họ sẽ cần thiết bị iPhone XS trở lên và phải tải xuống ứng dụng iOS hỗ trợ để thiết lập.

“Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng nhấn để thanh toán bằng ví kỹ thuật số và thẻ tín dụng, Tap to Pay trên iPhone sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp một cách an toàn, riêng tư và dễ dàng để chấp nhận thanh toán không tiếp xúc và mở khóa trải nghiệm thanh toán mới bằng cách sử dụng sức mạnh, bảo mật và sự tiện lợi của iPhone”, Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet, Jennifer Bailey, cho biết.

Sau quá trình thiết lập, chủ cửa hàng có thể chấp nhận thanh toán NFC từ khách hàng thông qua một cú chạm đơn giản. Tap to Pay sử dụng tính năng bảo vệ dữ liệu thanh toán giống như Apple Pay với mã hóa phần tử bảo mật tạo ID giao dịch duy nhất mỗi khi người dùng mua hàng. Apple không nhận được dữ liệu về những gì người dùng đang mua hoặc ai đang thanh toán tại thiết bị đầu cuối. Tap to Pay sẽ có sẵn rộng rãi ở hầu hết các nhà bán lẻ hiện chấp nhận Apple Pay.

Theo GSMArena

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.