Apple đàm phán với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại quốc gia này

Apple đàm phán với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại quốc gia này
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đang đàm phán với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại quốc gia này, nhằm tăng vị thế của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Apple đang đàm phán với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại quốc gia này
Apple đang đàm phán với chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất iPhone tại quốc gia này

Theo hai quan chức cao cấp của chính phủ nói với tờ WSJ rằng, tháng trước Apple đã gửi thư tới chính phủ Ấn Độ, phác thảo kế hoạch của họ và tìm cách đẩy nhanh cuộc họp với các nhà lãnh đạo Bộ Thương mại để thảo luận về vấn đề này.

Ấn Độ hiện là thị trường smartphone lớn thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, với sản lượng tiêu thụ smartphone trong năm nay của cả nước lên tới 139 triệu chiếc, theo số liệu của Gartner.

Tuy nhiên, đại đa số các thiết bị được bán ở Ấn Độ hoạt động trên hệ điều hành Android và có giá chưa tới 150USD, theo Gartner. Hiện nay, iPhone chiếm chưa tới 5% doanh số bán smartphone tại Ấn Độ.

Apple đã đầu tư ngày càng nhiều hơn nữa vào thị trường Nam Á, nhưng sản xuất trong nước sẽ là bước tiếp theo để hợp lý hóa việc tăng cường sự hiện diện của Apple tại thị trường “đang bùng nổ” này. Sản xuất địa phương sẽ cho phép Apple mở các gian hàng bán lẻ của riêng hãng tại Ấn Độ, giống như các công ty nước ngoài được yêu cầu sử dụng ít nhất 30% vật liệu địa phương cho các sản phẩm của họ. Hơn nữa, Foxconn, nhà sản xuất Trung Quốc đã sản xuất các thiết bị Apple như iPhone và iPad, sở hữu một cơ sở sản xuất ở miền Nam Ấn Độ.

Một số nhà sản xuất smartphone nước ngoài, chẳng hạn như Samsung và Xiaomi đã được sản xuất tại địa phương cho thị trường Ấn Độ. Gần đây OnePlus cũng tiết lộ kế hoạch bắt đầu sản xuất các thiết bị trong tương lai ở Ấn Độ và mở nhiều dịch vụ và một địa điểm bán lẻ tại địa phương này.

Có thể bạn quan tâm