Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Dữ liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết, doanh thu từ việc bán smartphone trên toàn cầu quý 3/2022 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo PhoneArena, dữ liệu cho thấy, mặc dù doanh số smartphone giảm 12%, nhưng việc giá bán trung bình (ASP) tăng 10% nên đã bù đắp phần lớn cho doanh thu các lô hàng. Ngoài việc tăng giá bán, điện thoại 5G chiếm 46% sản lượng trong quý 3 đã giúp đẩy mức ASP cao hơn. Counterpoint Research chỉ ra rằng điện thoại hỗ trợ 5G có giá cao gấp 5 lần so với điện thoại không có 5G.

Dựa trên doanh thu, Apple vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong quý 3/2022, chiếm 42% doanh thu smartphone toàn cầu. Con số này tăng từ 37,1% doanh thu smartphone toàn cầu mà Apple nhận được trong cùng quý năm ngoái. Trong quý 3, Apple đã phát hành iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max. Con số này không bao gồm iPhone 14 Plus do chỉ được bán ra vào tuần đầu tiên của tháng 10.

Doanh thu quý 3 của Apple tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức ASP tăng 7%. Counterpoint lưu ý doanh thu quý 3 của Apple có tác động tích cực từ doanh số mạnh mẽ của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max so với các mẫu Pro năm ngoái.

Với Samsung, công ty chiếm 18,3% doanh thu smartphone toàn cầu, giảm nhẹ so với mức 18,5% mà hãng đạt được cùng kỳ năm ngoái. Mức ASP của hãng chỉ tăng 2% bất chấp sự xuất hiện của các mẫu Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 đắt tiền. Doanh thu của Samsung trong quý giảm 4% so với quý 3/2021.

Xiaomi xếp thứ ba với 8,3% tổng doanh thu smartphone toàn cầu, vượt mức 7,8% mà hãng có được cùng kỳ năm ngoái. Nhờ doanh số mạnh mẽ ở các thị trường giá rẻ đến tầm trung, doanh số smartphone toàn cầu của công ty đã tăng 4% so với năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.