Apple đang cố gắng chuyển sản xuất iPhone về Mỹ?

Apple đang cố gắng chuyển sản xuất iPhone về Mỹ?
Tạp chí Nhịp sống số - Có vẻ như những lo ngại của người dùng về việc iPhone sẽ tăng giá trong tương lai sẽ trở thành hiện thực. Apple hiện đang tiếp xúc với các đối tác cung cấp linh kiện, đề nghị họ nghiên cứu khả năng chuyển hoạt động sản xuất của mình sang Hoa Kỳ.

Theo tờ Nikkei, Apple hiện đang đề nghị các đối tác sản xuất linh kiện cho iPhone có thể nghiên cứu khả năng chuyển việc sản xuất cùa họ sang Mỹ. Lúc này 2 đối tác sản xuất lớn của Apple là Foxconn và Pegatron đã có những phản hồi đầu tiên.

Foxconn đang thực hiện việc thăm dò khả năng chuyển hệ thống sản xuất của mình sang Mỹ trong khi đó Pegatron đã từ chối với lý do chi phí tăng.

Cũng theo tờ Nikkei, việc đề nghị các đối tác của mình nghiên cứu việc chuyển dân truyền sang Mỹ đã được Apple thực hiện từ tháng 6, trước khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Mặc dù vậy Tổng thống mới đắc cử của Hoa Kỳ đã nhiều lần đề nghị Apple chuyển việc sản xuất của mình trở lại Mỹ.

Việc sản xuất iPhone tại Mỹ sẽ gây tốn kém rất nhiều và theo nguồn tin của Nikkei, chi phí sản xuất sẽ tăng thêm 50%. Hầu hết các nhà cung cấp linh kiện cho Apple hiện đang nằm ở châu Á.

Trước đây Motorola đã từng thử chuyển việc sản xuất điện thoại thông minh của họ về Mỹ nhưng kế hoạch này đã phải dừng lại vào năm 2014 do cho phí sản xuất tại nước này quá cao. Một sản phẩm khác của Apple cũng đã được thử nghiệm sản xuất tại Mỹ là chiếc Mac Pro 2013 và số tiền mà Apple đã phải chi lên tới 100 triệu USD. Tuy nhiên với iPhone, quy mô sản xuất làn này lớn hơn nhiều máy tính và chắc chắn con số sẽ không hể nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.