Theo báo cáo mới nhất từ IDC, thị trường máy tính bảng toàn cầu đã tăng trưởng 20,4% trong quý 3/2024, đạt 39,6 triệu thiết bị xuất xưởng. Tuy nhiên, thị phần của Apple đã giảm sút, trong khi Amazon và Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Apple vẫn là thương hiệu dẫn đầu với 12,6 triệu máy tính bảng được bán ra, chiếm 31,7% thị phần. Tuy nhiên, con số này giảm so với cùng kỳ năm ngoái (37,7%). Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai với 17,9% thị phần.
Đáng chú ý, Amazon đã đạt mức tăng trưởng ‘khủng’ 111,3% về lượng máy tính bảng xuất xưởng, chiếm 11,6% thị phần. Huawei cũng cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 44,1%, chiếm 8,2% thị phần.
IDC cho biết doanh số iPad Air tăng mạnh nhờ mùa tựu trường, trong khi các chương trình khuyến mãi trong sự kiện Prime Day đã thúc đẩy doanh số của Amazon. Huawei MatePad SE 11 là thiết bị chủ chốt của Huawei, còn Lenovo tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc và Tây Âu.
Thị trường máy tính bảng đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Liệu Apple có thể tái khẳng định vị thế trong thời gian tới? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào chiến lược sản phẩm và giá cả của hãng.