Apple đối mặt với khoản lỗ lên tới 177 tỷ USD

Tạp chí Nhịp sống số - Vừa bước vào năm 2024, Tập đoàn Apple đối mặt với khoản lỗ lên tới 177 tỷ USD vì thị trường chứng khoán giảm sút.

Có vẻ như 2024 không khởi đầu suôn sẻ đối với tập đoàn Apple, khi công ty này đang đối mặt với khoản lỗ chưa từng có trong lịch sử gần đây, với giá trị thị trường giảm 177 tỷ USD. 

Sự sụt giảm này không chỉ đến từ thị trường chứng khoán mà còn từ nhiều thách thức khác, như giảm doanh số iPhone và các vấn đề pháp lý và bằng sáng chế.

Cổ phiếu của Táo khuyết giảm liên tục trong năm ngày liên tiếp. Cổ phiếu của Apple đã trải qua mức giảm 0,4% vào thứ Sáu tuần trước, đóng cửa ở mức khoảng 181 USD.

Hơn nữa, thông tin về việc Bộ Tư pháp Mỹ chuẩn bị kiện chống độc quyền với Apple làm gia tăng sự bất ổn. Cuộc chiến pháp lý này có thể có thể làm gián đoạn mô hình kinh doanh thiết bị và dịch vụ tích hợp chặt chẽ của hãng.

Tại thị trường trọng điểm Trung Quốc, Apple ghi nhận doanh số iPhone giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024, mức giảm 2 con số và có thể sẽ tiếp tục giảm trong năm nay.

Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Apple, đánh dấu sự suy giảm giá trị thị trường lớn nhất từ trước đến nay của Apple.

Ngoài áp lực từ thị trường, Apple cũng phải đối mặt với vụ vi phạm bằng sáng chế gần đây.

Theo New York Times, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang chuẩn bị một vụ kiện chống độc quyền chống lại Táo khuyết, vụ kiện này có thể được đệ trình ngay trong năm nay.

Theo đó, Ủy ban Thương mại Quốc tế đã kết luận rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của Masimo, một nhà sản xuất máy đo nồng độ oxy trong máu.

Nguồn tin cho biết cuộc điều tra tập trung vào cách Apple sử dụng quyền kiểm soát đối với phần cứng và phần mềm để khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi từ bỏ các sản phẩm của Apple và cản trở đối thủ cạnh tranh.

Một tin không vui với tập đoàn Apple khi ngày 12/1 vừa qua, họ đã bị Microsoft chính thức truất "ngôi vương" để trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/1, Microsoft đã chính thức vượt nhà sản xuất iPhone để trở thành công ty niêm yết giá trị nhất thế giới, CNBC đưa tin.

Với giá trị thị trường giảm 155 tỷ USD chỉ trong một tuần, Apple đang phải đối mặt với áp lực từ Microsoft và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ Trung Quốc như Huawei.

Có thể bạn quan tâm