Apple đưa chip M1 lên các thiết bị mới

Apple đưa chip M1 lên các thiết bị mới
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, Apple đã giới thiệu các sản phẩm mới sử dụng con chip cho máy tính ra mắt năm ngoái của mình.

Năm 2020, Apple đã giới thiệu con chip M1 cho các dòng máy tính xách tay Macbook Pro, Macbook Air và Mac mini. Dòng chip này không chỉ mang ý nghĩa Apple không còn phụ thuộc vào Intel cho vi xử lý máy tính mà còn chứng minh khả năng thiết kế các con chip hiệu năng cao, tiết kiệm điện của Apple.  

Vào sáng nay, Apple đã giới thiệu dòng máy tính bảng iPad Pro mới sử dụng con chip M1. Hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, cần có hiệu năng cao nhưng vẫn là một thiết bị di động, iPad Pro năm nay có 16 nhân xử lý với hiệu năng đồ họa cao gấp 1.500 lần trước đây, pin được kéo dài tới 10 tiếng nếu chỉ sử dụng Wifi và 9h sử dụng nếu kết hợp giữa Wifi và 4G.

iPad Pro mới có 2 kích thước màn hình.

Lần này Apple đã trang bị cho iPad kết nối 5G, hỗ trợ eSIM. Khả năng chụp ảnh của máy cũng được cải thiện với hệ thống camera sau được trang bị cảm biến LIDAR, giúp lấy nét tốt, tạo ra bức ảnh chi tiết kể cả trong điều kiện thiếu sáng.  

Điểm nổi bật của iPad Pro mới là hộp máy và máy đều từ vật liệu tái chế.

Màn hình của iPad Pro 2021 có 2 kích thước gồm 11 inch và 12,9 inch sử dụng công nghệ Mini LEDs. Mức giá máy sẽ khởi điểm từ 799 USD (với màn hình bé hơn, chỉ có Wifi) tới 1.299 USD (cho phiên bản cao nhất với màn hình 12,9 inch, có 5G).

Một sản phẩm khác cũng được Apple trang bị chip M1 là máy tính iMac. Chiếc iMac lần này thay vì đi theo phong cách sang trọng như trước đây, Apple lại hướng tới một thiết kế trẻ trung hơn, nhiều màu sắc và mỏng.  

iMac năm nay có rất nhiều màu sắc.
Dù kích thước màn hình chỉ là 24 inch nhưng màn hình này có độ phân giải rất cao.
Bàn phím của iMac sẽ có Touch ID, nhiều màu như máy.

Vì máy có nhiều màu sắc nên các phụ kiện như chuột, bàn phím, trackpad cũng sẽ có nhiều màu tương ứng. Đặc biệt hơn là bàn phím đi kèm của máy năm nay đã có thêm cảm biến vân tay Touch ID.  

Màn hình của iMac năm nay có kích thước 24 inch, độ phân giải 4,5K. Ngoài chip M1 được coi là trang bị tiêu chuẩn, máy sẽ có nhiều tùy chọn về dung lượng RAM và ổ cứng từ 8GB RAM, 256 GB SSD cho tới 16 GB RAM và 2TB SSD.

Giá của máy sẽ khởi điểm từ 1.299 USD tới 1.499 USD.  

Có thể bạn quan tâm