Apple dừng hỗ trợ iPhone 4 và một loạt thiết bị "đời cổ"

Apple dừng hỗ trợ iPhone 4 và một loạt thiết bị
Tạp chí Nhịp sống số - Việc dừng hỗ trợ các thiết bị di động "đời cổ" là điều dễ hiểu, khi số người dùng sụt giảm, chi phí sản xuất linh kiện đắt đỏ... Với việc iPhone 7, 7 Plus sắp ra mắt, model có 6 năm tuổi đời là iPhone 4 chính thức được đưa vào danh sách dừng hỗ trợ.

Kể từ ngày 13/9, model này sẽ chính thức bị dừng hỗ trợ, đồng nghĩa cả Apple và các đối tác sửa chữa của họ sẽ không cung cấp bất cứ dịch vụ nào cho sản phẩm này. Quyết định dừng hỗ trợ này chỉ không có hiệu lực tại California - nơi Apple buộc phải hỗ trợ máy thêm 2 năm nữa.

Trên toàn thế giới, iPhone 4 sẽ chính thức trở thành một "di tích" trong lịch sử làng di động.

Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 4

Mặc dù vướng phải scandal lớn mang tên Antennagate (máy bị mất sóng khi cầm theo một cách nhất định), iPhone 4 vẫn là một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple, truyền cảm hứng cho các smartphone hiện đại.

Ngoài iPhone 4, một loạt thiết bị đời cổ của Apple cũng bị dừng hỗ trợ trong đợt này, gồm iMac (20 inch, ra mắt giữa 2009), Mac mini (giữa 2010), MacBook (13 inch, vỏ nhôm, cuối 2008), iPod shuffle (cuối 2007), iPod shuffle (cuối 2008), iPod touch (thế hệ thứ 2), iPod nano (thế hệ thứ 4).

Apple thường dừng hỗ trợ các sản phẩm sau khoảng 5-7 năm tuổi đời.

Có thể bạn quan tâm