Apple đã phát trực tiếp sự kiện ra mắt sản phẩm của mình trong nhiều năm, nhưng công ty này chỉ giới hạn chương trình trên các nền tảng độc quyền của mình.
Theo TechCrunch, mọi chuyện giờ đây sẽ thay đổi khi Apple cho biết sẽ livestream chương trình ra mắt iPhone mới trên mạng xã hội Twitter, nơi mà công ty có cơ hội tiếp cận với nhiều công chúng muốn theo dõi sự kiện mà không biết cách.
Đây là động thái quảng bá mở rộng thứ hai trong năm nay của Apple. Trước đó với sự kiện WWDC, công ty cũng đã livestream tới những người sử dụng trình duyệt Chrome và Firefox. Trước đây, Apple giới hạn chỉ cho phép người dùng Safari và Edge trên máy tính để bàn theo dõi. Điều này khiến cho nhiều người dùng Mac sử dụng các trình duyệt khác cảm thấy bực bội.
Được biết Apple sẽ phát trực tuyến thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình và liên tục cập nhật thông tin về sự kiện ra mắt iPhone ngày 12/9.
Theo tờ The Verge, việc Apple hạn chế đối tượng được xem livestream là do công ty này muốn quảng bá cho Safari. Tuy nhiên, với động thái mới này, nhiều người dùng đang hy vọng hãng công nghệ Mỹ sẽ dần cởi mở hơn và sớm đưa cả sự kiện của mình lên YouTube.