Theo The Verge, trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, CEO Tim Cook của Apple nói rằng công ty ông trung bình mua một công ty mới cứ sau 2-3 tuần, và số lượng công ty mà họ mua chỉ trong 6 tháng qua lên đến từ 20 đến 25.
Đây rõ ràng là một con số khiến nhiều người liên tưởng đến hoạt động mua sắm... đồ tạp hóa để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống. Với khoản tiền mặt khổng lồ lên đến khoảng 225,4 tỉ USD, rõ ràng Apple đủ sức để “shopping”, nhằm vào các công ty con và mang lại các lợi ích mà họ mong muốn trong quá trình phát triển sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, Apple từ trước đến nay vốn nổi tiếng trong việc chỉ nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những thương vụ lớn của công ty iPhone khá hiếm, chẳng hạn mua Beats trị giá 3 tỉ USD vào năm 2014 hay ứng dụng nhận dạng bài hát nổi tiếng Shazam giá 400 triệu USD năm ngoái.
Ngoài ra, ông Tim Cook cũng chia sẻ đang đầu tư cho các sáng kiến, xây dựng trụ sở mới trị giá khoảng 1 tỉ USD ở Austin, Texas (Mỹ) cũng như cam kết đóng góp 350 tỉ USD tiền thuế cho Mỹ trong vòng 5 năm.