Apple Music vượt qua Spotify về số lượng thuê bao trả phí ở Mỹ

Apple Music vượt qua Spotify về số lượng thuê bao trả phí ở Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Cột mốc này là một bước ngoặt trong cuộc đua của Apple Music để trở thành dịch vụ phát nhạc trực tuyến thống trị ở thị trường Mỹ.

Theo Nhật báo Phố Wall ngày 5/4, Apple Music đã vượt qua Spotify về số thuê bao trả phí ở Mỹ.

Cột mốc này là một bước ngoặt trong cuộc đua của Apple Music để trở thành dịch vụ phát nhạc trực tuyến thống trị ở thị trường Mỹ.

Đây cũng là một dấu hiệu thành công ban đầu cho chiến lược dịch vụ mới của Apple, với mục đích lôi kéo người dùng iPhone trả tiền thuê bao hàng tháng cho các dịch vụ trực tuyến.

Theo Nhật báo Phố Wall, vào tháng 2, Apple Music có 28 triệu thuê bao trả tiền ở Mỹ, trong khi Spotify có 26 triệu.

Tờ báo trên cũng đề cập rằng tốc độ tăng trưởng của Apple Music trên toàn thế giới và Mỹ cao hơn Spotify.

Xét tổng thể toàn cầu, Spotify vẫn có nhiều người đăng ký hơn Apple Music. Spotify cho biết họ đã có 96 triệu người dùng trả tiền vào tháng 2 và không giống như Apple Music, họ cung cấp một gói sử dụng miễn phí kèm quảng cáo.

Spotify có 207 triệu người dùng nếu cộng số người dùng miễn phí vào số lượng đăng ký trả phí.

Theo The Financial Times, Apple Music có 56 triệu thuê bao trả tiền trên toàn thế giới. Nhưng Apple Music có một vài lợi thế mà Spotify không có. Đó là dịch vụ này được cài đặt sẵn trên iPhone, trong đó có 900 triệu ứng dụng hiện đang được sử dụng trên toàn thế giới.

Nhà mạng lớn nhất của Mỹ, Verizon, đang cung cấp gói các đăng ký Apple Music miễn phí với các gói dịch vụ điện thoại di động nhất định, trong khi Spotify có các thỏa thuận tương tự với nhà mạng Sprint và Samsung.

Spotify và Apple đang có mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Tháng trước, Giám đốc điều hành Spotify, đã tuyên bố với Apple về những gì họ gọi là chính sách không công bằng trên App Store và đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền lên Ủy ban châu Âu.

Có thể bạn quan tâm