Với hơn 52% thị phần, Apple vẫn giữ vững “ngai vàng” đối với phân khúc smartphone cao cấp. Xếp ở vị trí số hai và số ba lần lượt là Samsung và Huawei với 25% và 12% thị phần. Con số này cũng cho thấy Samsung và Huawei vẫn kém xa Apple trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp này.
iPhone XR của Táo khuyết đã trở thành model cao cấp bán chạy nhất thế giới, chủ yếu nhờ hiệu năng tốt tỷ lệ với giá hợp lý. Trong khi đó, dòng Mate 30 và P30 của Huawei chủ yếu bán chạy tại thị trường Trung Quốc (Huawei chiếm hơn 80% doanh số tại phân khúc smartphone cao cấp ở thị trường Trung Quốc).
Một điều đáng nói là thương hiệu One Plus cũng nằm trong danh sách top 5 thương hiệu smartphone cao cấp với thị phần khiêm tốn 2%. Có được kết quả đáng mừng này chủ yếu là nhờ các mẫu điện thoại cao cấp của hãng được bán chạy tại thị trường Ấn Độ.
Theo thống kê, phân khúc điện thoại thông minh cao cấp trên toàn cầu trong quý III năm 2019 khá ảm đạm, giảm 7% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, sự xuất hiện của điện thoại thông minh 5G đã tạo ra một đòn bẩy mạnh mẽ cho thị trường này. Theo báo cáo, các mẫu smartphone 5G đã đóng góp 5% thị phần điện thoại thông minh cao cấp trong 3 tháng của quý III.
Cụ thể, tại thị trường điện thoại 5G, Samsung đang dẫn đầu với 74% thị phần, tiếp theo là LG với 11% và Vivo với 5%. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G, đây cũng chính là một lợi thế lớn của Samsung và LG.