Apple ngừng sản xuất MacBook Air M1

Tạp chí Nhịp sống số - Apple mới đây nói lời tạm biệt đối với chiếc MacBook được coi là quan trọng nhất trong thời gian gần đây của công ty, MacBook Air M1.

Ra mắt vào mùa thu năm 2020, MacBook Air M1 đã được gần 3 tuổi, vì vậy không bất ngờ khi sản phẩm đến giai đoạn ngừng sản xuất. Sản phẩm sử dụng khung máy cũ và chip khá cũ, không còn phù hợp để cạnh tranh với các sản phẩm trong phân khúc giá 999 USD.

MacBook Air M1

MacBook Air M1 ra mắt vài tháng sau khi chip M1 được công bố tại HỘI NGHỊ CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN WWDC 2020. Chip M1 là sự khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kéo dài 2 năm của Apple, từ Intel sang Apple Silicon tự sản xuất.

Với MacBook Air M1, trọng tâm được tập trung vào chính chip M1, điều cũng tương tự với MacBook Pro 13 inch và Mac mini ra mắt cùng thời điểm. Cả ba đều giữ nguyên khung máy được sử dụng trong thời Intel, trong trường hợp của MacBook Air M1 là thiết kế được sử dụng từ năm 2018. Tuy nhiên, tính liên tục trong thiết kế đã cho phép Apple làm nổi bật sự khác biệt lớn mà M1 tạo ra, đặc biệt so với chip Intel lõi kép trước đây.

Không chỉ là công cụ hoàn hảo để tạo danh tiếng cho Apple Silicon, MacBook Air M1 cũng gây ấn tượng ở thời lượng pin, đó là lý do tại sao sản phẩm vẫn được bán nhiều năm sau đó. Trước đây, MacBook Air được cập nhật chip Intel mới mỗi năm để thay thế phiên bản trước đó. Nhưng với MacBook Air M1, Apple có thể tiếp tục bán model cũ bằng cách giảm giá. Trong thực tế, MacBook Air M1 đã tốt đến mức nó gây bất lợi cho MacBook Air M2 trong một thời gian. Với nhiều người, sản phẩm cũ là lựa chọn tiết kiệm ngân sách hơn nhiều. Sau khi MacBook Air M2 giảm xuống còn 1.099 USD, MacBook Air M1 thậm chí còn giảm xuống mức rất thấp là 750 USD.

Mặc dù MacBook Air M1 đã bị khai tử nhưng người tiêu dùng vẫn có thể mua sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ bên thứ ba. Tại Việt Nam, giá của sản phẩm hiện vào khoảng 17,99 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm