Apple ra mắt ứng dụng Apple Music Classical cho điện thoại Android

Tạp chí Nhịp sống số - Cách đây không lâu, Apple giới thiệu một phiên bản mới của Apple Music chỉ chuyên về nhạc cổ điển. Trước đó, nó là sản phẩm độc quyền của Apple. Hiện tại, "gã khổng lồ" có trụ sở tại Cupertino giới thiệu ứng dụng mới nhất của hãng trên thiết bị Android.

Đến lúc này, Apple Music Classical nằm trong danh sách các ứng dụng của cửa hàng Google Play, và nó có sẵn cho những người có tài khoản Apple Music hoặc Apple One. Thông qua việc này, người dùng Android có thể phát nhạc cổ điển với những tính năng như âm thanh lossless, âm thanh không gian và Dolby Atmos với một thư viện thưa thớt bao gồm các tác phẩm kinh điển của Beethoven, Mozart,...

Apple Music Classical

Điều thú vị là ứng dụng chưa có sẵn với trên MacBook hoặc iPad. Vì thế, Apple giới thiệu ứng dụng này trên những thiết bị không phải Apple trước khi trên thiết bị của chính hãng. Apple không phải là hãng thường xuyên phát hành các dịch vụ bên ngoài hệ sinh thái của riêng mình, càng không phải là Android, nhưng Apple Music đã có sẵn trên Android trong nhiều năm giống như các dịch vụ đăng ký khác. Với việc Apple Music Classical là một phần mở rộng của Apple Music, việc nó xuất hiện trên điện thoại Android cũng là điều hợp lý.

Ứng dụng hiện có hơn 5 triệu bản nhạc, hơn 20.000 nhà soạn nhạc, hơn 115.000 tác phẩm, và hơn 350.000 chương (movement).

Do tính đa dạng của nhạc cổ điển, việc xây dựng hệ thống tìm kiếm cho thể loại này cũng phải được làm khác biệt. Theo Apple, các tác phẩm cổ điển có nhiều chương và bản nhạc, trong khi các tác phẩm nổi tiếng có hàng trăm bản ghi âm với các dàn nhạc, nhạc trưởng và nghệ sĩ độc tấu khác nhau. Ngoài ra, nhiều nhà soạn nhạc có phân loại danh mục đặc biệt của riêng họ, điều đó có nghĩa là tìm kiếm nhạc cổ điển phải được xây dựng khác đi có tính đến những phức tạp này.

Người dùng có thể tìm kiếm tác phẩm bằng cách sử dụng các tổ hợp từ khóa bao gồm nhà soạn nhạc, tác phẩm, số tác phẩm, nhạc trưởng, nghệ sĩ, nhạc cụ hoặc thậm chí tên tác phẩm. Ngoài ra, khi tra cứu một tác phẩm trên ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy tất cả các bản ghi liên quan cũng như màn trình diễn “Lựa chọn của biên tập viên” được chọn thủ công.

Nếu bạn muốn dùng thử Apple Music trên Android, hãy đảm bảo tải xuống từ Cửa hàng Google Play và đăng nhập bằng ID Apple.

Có thể bạn quan tâm