Apple sẽ mang công nghệ pin mới đến iPhone 17

Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới cho biết Apple có thể sẽ triển khai công nghệ pin tự phát triển hoàn toàn mới cho các dòng sản phẩm của hãng vào năm sau, bắt đầu với iPhone 17.

Dẫn nguồn tin trong ngành, trang ETNews của Hàn Quốc cho biết Apple đã tự nghiên cứu công nghệ pin mới kể từ năm 2018 khi nhà sản xuất iPhone bắt đầu tuyển dụng những người có kinh nghiệm về pin và nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan. Theo báo cáo, Apple đang tìm cách tạo một loại pin “hoàn toàn mới” với hiệu suất được cải thiện đáng kể, đồng thời cho biết thêm, công ty đang trong quá trình kết hợp các vật liệu cực âm để xác định hiệu suất.

Pin mới của Apple có thành phần hoàn toàn khác so với các loại pin hiện có. Nó kết hợp các nguyên liệu thô như niken, coban, mangan và nhôm để cải thiện hiệu suất. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, iPhone 17 là sản phẩm đầu tiên của Apple đi kèm công nghệ pin mới.

Báo cáo cũng nói thêm, Apple đang khám phá hàm lượng silicon làm vật liệu cathode (cực âm), khác với than chì thường được sử dụng. Tuy nhiên, do silicon có vấn đề về giãn nở thể tích trong quá trình sạc và xả nên Apple đang nỗ lực khắc phục vấn đề đó.

Các báo cáo tiếp tục khẳng định Apple đang nghiên cứu ống nano carbon để cải thiện độ dẫn điện vì điều đó sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn từ các vật liệu ít phổ biến hơn. Nó cũng có thể dẫn đến thời gian sạc nhanh hơn. Hiện vẫn không có thông tin cho biết Apple đang ở giai đoạn nào trong quá trình chế tạo những loại pin này hoặc đã phát hiện ra những cải tiến về hiệu suất nào trong quá trình khám phá hay chưa.

Hầu hết pin hiện nay đều là loại lithium-ion với một cực dương, cực âm và lớp điện phân. Cực dương thường được làm bằng lithium, còn cực âm được làm bằng than chì. Theo Reliance Digital, hầu hết smartphone đều có pin Li-ion vì nó có thể chứa nhiều cell năng lượng hơn trong khi vẫn duy trì diện tích nhỏ hơn bên trong thiết bị.

Apple không phải là công ty duy nhất đang nghiên cứu pin cải tiến. Vào mùa hè, OnePlus đã công bố pin Glacier cho phép đặt 1 cell pin dung lượng 6.100 mAh vào khối kích thước tương đương 5.000 mAh của pin thông thường. Công nghệ giúp tạo ra pin Glacier của OnePlus là anode silicon carbon, hứa hẹn cho 2 ngày sử dụng chỉ với một lần sạc.

Các công ty khác như Realme cũng đã thúc đẩy khả năng của bộ sạc, với công suất lên đến 320W cho phép sạc đầy pin smartphone trong vòng chưa đầy 5 phút. Tuy nhiên, bộ sạc này vẫn chưa có trên bất kỳ smartphone thực tế nào.

Có thể bạn quan tâm