Apple sẽ ngừng cung cấp tài khoản nhà phát triển của Epic Games

Apple sẽ ngừng cung cấp tài khoản nhà phát triển của Epic Games
Tạp chí Nhịp sống số - Epic Games vừa cho biết Apple sẽ ngừng cung cấp tài khoản nhà phát triển, cắt quyền truy cập các công cụ dành cho nhà phát triển iOS và macOS của họ.

Theo Neowin, nhà phát triển tựa game Fortnite đã phát động cuộc chiến chống lại Apple và Google vào tuần trước bằng cách tung ra hệ thống thanh toán trực tiếp mới trong Fortnite. Điều này nhanh chóng bị Apple và Google tức giận, trong đó Apple cho rằng nó vi phạm trắng trợn chính sách của App Store - vốn yêu cầu các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của riêng Apple với khoản phí 30%.

Kết quả là Fortnite ngay lập tức bị xóa khỏi App Store. Epic không ngồi yên khi nộp đơn khởi kiện Apple, đồng thời kèm sẵn một đoạn quảng cáo năm 1984 của Apple. Rõ ràng, Epic đã chuẩn bị trước các kế hoạch nhằm bảo vệ mình.

Giờ đây, cuộc chiến tiếp tục leo thang khi Epic cho biết tài khoản nhà phát triển của họ sẽ bị Apple cho ngừng hoạt động kể từ ngày 28.8. Bất chấp hành động này của Apple, Epic vẫn không có dấu hiệu lùi bước khi mà công ty đã chuẩn bị sẵn các tài liệu cho vụ kiện.

Được biết, khoản phí 30% của Apple là một trong những thứ bị phản đối nhiều nhất trong chính sách App Store. Đó là điều khiến các ứng dụng không hoạt động đầy đủ chức năng hoặc trở nên đắt đỏ hơn. Ví dụ, người dùng vẫn không thể mua sách trong ứng dụng Kindle. Amazon không muốn bán cho người dùng một cuốn sách mà ở đó họ phải trả cho Apple 30% giá cuốn sách trong khi mọi người vẫn có thể mua nó qua trình duyệt web. Trong khi đó, một số công ty chấp nhận điều khoản và tính thêm khoản phí 30% so với giá đăng ký thông thường.

Có thể bạn quan tâm