Apple tiếp tục giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Apple đang triển khai chương trình giảm giá cho một loạt sản phẩm tại thị trường Trung Quốc do đối mặt sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
iPhone 15 China

Cụ thể, từ ngày 18/1 đến ngày 21/1, Apple sẽ giảm giá 500 NDT (70 USD) cho các dòng iPhone 15, bao gồm cả mẫu iPhone 15 Pro Max cao cấp nhất.

Ngoài ra, còn có các chương trình giảm giá dành cho một số mẫu máy Mac và iPad. Động thái của Apple được đưa ra ngay trước thềm kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán sẽ diễn ra vào giữa tháng Hai tới.

Thông thường, các nhà bán lẻ bên thứ ba tại đại lục cũng chạy chương trình giảm giá với iPhone vào các dịp nghỉ lễ, song việc Apple trực tiếp giảm giá là cực kỳ hiếm.

Trước đó, trong một ghi chú vào ngày 7/1, hãng phân tích Jefferies ước tính doanh số bán iPhone trong tuần đầu tiên năm mới của Apple đã giảm 30% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tính đến hết năm 2023, tổng doanh số iPhone bán ra tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm 3%.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty địa phương như Xiaomi và Huawei.

Năm ngoái, Huawei đã ra mắt một chiếc điện thoại thông minh sử dụng con chip cao cấp “Made in China”, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn chặn gã khổng lồ tiếp cận công nghệ bán dẫn.

Thiết bị có tên Mate 60 Pro, đã giúp Huawei tăng doanh số bán hàng và lấy lại thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh thiết bị cầm tay của tập đoàn này bị ảnh hưởng tiêu cực từ các lệnh cấm vận của Washington.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, năm 2023, Apple vẫn đang dẫn đầu thị phần smartphone cao cấp đại lục, với 71% - giảm so với tỷ lệ 75% của năm 2022. Samsung duy trì vị trí thứ hai trong phân khúc, với thị phần tăng 1%, lên 17% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc ghi nhận thị phần tăng, Huawei tăng từ 3% lên 5%, còn Xiaomi và Oppo lần lượt bám đuổi với thị phần tương ứng 2% và 1%.

Có thể bạn quan tâm