Apple Watch có thể giảm doanh số trong năm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Chuyên gia Ming-Chi Kuo đưa ra nhiều dự đoán và tiết lộ về tình hình kinh doanh dòng Apple Watch của năm 2023.

Ming-Chi Kuo là một trong những chuyên gia hàng đầu về nguồn tin chính xác liên quan đến các dữ liệu chưa từng được Apple công bố. Mới đây, ông đưa ra bản dự báo 7 điểm liên quan đến thế hệ Apple Watch hiện tại cũng như các model sẽ kế nhiệm sản phẩm này vào các năm sau.

Trong đó, đáng chú ý, ông Kuo dự báo lượng Apple Watch xuất xưởng trong năm 2023 sẽ giảm gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt khoảng 36 - 38 triệu máy. Vị chuyên gia không tiết lộ về nguồn dữ liệu, đồng thời không xác nhận thông tin trên tính cho năm lịch 2023 hay năm tài khóa 2023 của Apple (năm tài khóa Apple kết thúc vào ngày 30/9).

apple watch

Về các thiết bị đeo của năm tới, ông Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple Watch 2024 sẽ không sử dụng màn hình Micro LED mà phải đợi tới năm 2025 thì kế hoạch này mới có thể xảy ra. Thế hệ Apple Watch tiếp theo sẽ gần như không có cải tiến hay thay đổi đáng kể nào về mặt công nghệ và người dùng có thể không được sở hữu đồng hồ thông minh mang logo "táo khuyết" có tính năng đo chỉ số đường trong máu vào năm 2024 hay 2025.

Apple Watch được xem là ví dụ điển hình của một sản phẩm thành công nhờ mỗi lần tái định vị. Nhưng khi nhìn vào doanh số hiện tại, nhà sản xuất có thể phải tính đến phương án thay đổi kế tiếp nếu không muốn nhìn thấy chỉ số giảm vào năm tiếp theo.

Theo AppleInsider, chuyên gia Ming-Chi Kuo đang có ý đề cập đến yếu tố "thời trang" mà công ty đã mang đến trong lần ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên. Thời điểm đó, thiết bị này được gắn liền với khái niệm về một phụ kiện thời trang. Nhưng thông điệp đó nhanh chóng thay đổi khi "gã khổng lồ công nghệ" có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) liên tục nhấn mạnh chiếc đồng hồ của mình tập trung vào chăm sóc sức khỏe và trợ lý vận động như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Zebra Technologies vừa mới công bố công ty PT Gramedia Asri Media (Gramedia) đã triển khai thành công các giải pháp bán lẻ tích hợp RFID của Zebra tại toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.