Apple Watch "ngoạm" quá nửa thị phần smartwatch toàn cầu

Apple Watch
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù mới được tung ra thị trường từ cuối tháng 4/2015 và doanh số bán ra không cao như kỳ vọng, nhưng Apple Watch đã đạt doanh số 8,8 triệu chiếc, chiếm 51,5% thị trường smartwatch toàn cầu.

Apple Watch chiếm 51,5% thị trường smartwatch toàn cầu

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức cho những thông tin trên.

Trong báo cáo tài chính mới đây, Apple không đưa ra số liệu cụ thể về doanh số của Apple Watch, nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ, kể từ khi ra mắt, sản phẩm đồng hồ thông minh đã mang lại lợi nhuận hàng tỷ USD cho Apple.

Trong khi đó, Samsung Gear 2, một smartwatch hạy trên hệ điều hành Tizen, đã có một năm không thuận lợi. Còn nhớ, vào quý 2 năm 2014, các số liệu từ Strategy Analytics cho thấy Samsung đã bán được 700.000 chiếc Gear 2, chiếm thị phần 73,6%. Chỉ sau 1 năm (quý 2/2015), con số này giảm còn 400.000 chiếc tương đương 7,5% thị phần.

Nguyên nhân cho sự tụt dốc mạnh về doanh số smartwatch của Samsung được đánh giá là do sự gia nhập và tác động thị trường mạnh mẽ của Apple Watch.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.