Apple Watch X sẽ mang lại cải tiến đáng mong đợi

Tạp chí Nhịp sống số - Apple Watch X được cải tiến trong thiết kế với màn hình tiết kiệm điện hơn, giúp smartwatch thế hệ tiếp theo của Apple có thời lượng pin tốt hơn.

Theo The Elec, được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, Apple Watch X sẽ áp dụng công nghệ oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) cho toàn bộ màn hình của nó. Apple Watch hiện tại sử dụng hỗn hợp này và silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) cho màn hình OLED, điều này có thể làm giảm thời lượng pin.

Apple Watch X

Thiết kế sử dụng màn hình mới sẽ giúp thời lượng pin của Apple Watch X tốt hơn vì nó có thể dùng một loại công nghệ màn hình thay vì hai. Kết hợp với các công nghệ được Apple triển khai trong những năm qua như chip quản lý mức tiêu thụ điện năng, pin lớn hơn trên các mẫu kích thước lớn… sẽ giúp mẫu đồng hồ tiếp theo của Apple có thời lượng tốt hơn, thậm chí vượt quá 36 giờ mà Apple Watch Ultra 2 đang mang lại.

Tin đồn về thiết kế mới dành cho mẫu Apple Watch X được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 8/2023 khi phóng viên Mark Gurman của Bloomberg đề cập rằng các kế hoạch lớn đang được thực hiện đối với thiết bị đeo sắp tới của Apple. Kể từ đó, ông tiết lộ rất ít về ý nghĩa của sự thay đổi, tuy nhiên nhiều khả năng điều này liên quan đến những gì đã xảy ra với iPhone X.

iPhone X được cho là mẫu iPhone ra mắt năm 2017 nhằm đánh dấu 10 năm chiếc iPhone đầu tiên được bán ra thị trường. Năm 2024 cũng đánh dấu 10 năm kể từ khi Apple Watch được công bố, nhưng chỉ phát hành vào tháng 4/2015. Với iPhone X, đó là một sản phẩm có sự thay đổi lớn về thiết kế bao gồm việc ra mắt của Face ID, màn hình gần như không có viền, hướng camera khác và khung thép không gỉ bao quanh thiết bị. Điều tương tự cũng có thể được áp dụng cho Apple Watch X, nơi sản phẩm sẽ có viền mỏng, màn hình sáng hơn và nút Tác vụ như trên Apple Watch Ultra.

Điều đáng nói là dây đeo Apple Watch chưa được thiết kế lại kể từ khi thiết bị này xuất hiện vào năm 2015. Sẽ rất tuyệt nếu có cách tốt hơn để gắn những dây đeo này vào Apple Watch thay vì nhấn nút, sau đó là đảm bảo dây đeo khớp vào đúng vị trí như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm