Asus giới thiệu bộ điều hợp hỗ trợ lắp DDR4 vào bo mạch chủ DDR5

Asus giới thiệu bộ điều hợp hỗ trợ lắp DDR4 vào bo mạch chủ DDR5
Tạp chí Nhịp sống số - Việc giá bán của những thanh RAM DDR5 dành cho máy tính để bàn đang quá đắt khiến người dùng khó mua đã buộc Asus phải chuyển sang ủng hộ RAM DDR4 cũ hơn.

Theo Neowin, bo mạch chủ sử dụng chipset 600 series dành cho Alder Lake-S của Intel mang đến hai lựa chọn DDR5 và DDR4. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, những thanh RAM DDR5 gần như không thể mua vì hàng tồn kho thấp và giá đắt đỏ, thậm chí trên eBay có những nơi bán các kit RAM DDR5 với giá lên đến 5.000 USD.

Chính vì vậy, đối với những người đã mua bo mạch chủ DDR5, Asus đã phát minh ra một bộ chuyển đổi mới có thể lắp kit DDR4 vào bo mạch chủ DDR5.

Sản phẩm chắc chắn rất thú vị, mặc dù nó có thể không thực tế trong trường hợp những người dùng bộ làm mát không khí cản trở việc lắp đặt này. Đó là bởi vì bộ chuyển đổi khá cao vì nó phải đáp ứng nhiều chức năng cung cấp năng lượng trên chính bộ điều hợp PCB. Được biết, bo mạch chủ DDR5 thiếu chức năng như vậy do các mạch tích hợp quản lý nguồn (PMIC) nằm trên chính các mô-đun DDR5.

Bộ điều hợp là điều cần thiết, mặc dù cả hai đều có số lượng chân cắm 288 nhưng sơ đồ chân và khóa mô-đun của hai loại DRAM khác nhau.

Ở thời điểm hiện tại bộ điều hợp vẫn chỉ là mẫu thử nghiệm nhưng sẽ rất thú vị để xem liệu Asus có thực sự tung sản phẩm ra thị trường hay không, và giá bán của nó là bao nhiêu.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm