ASUS triệu hồi bo mạch chủ cao cấp vì nguy cơ cháy

ASUS triệu hồi bo mạch chủ cao cấp vì nguy cơ cháy
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng công nghệ Đài Loan (Trung Quốc) thông báo triệu hồi hơn 10.000 chiếc bo mạch chủ cao cấp nhất của mình.

ASUS ROG Maximus Z690 Hero là bo mạch chủ cao cấp nhất của ASUS dành cho các bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12. Tại Việt Nam, sản phẩm này có giá khoảng 16 triệu đồng.

Theo mô tả, trên các bo mạch chủ ROG Maximus Z690 Hero, tụ điện cấp nguồn cho bộ vi xử lý bị lắp ngược, gây ra hiện tượng quá nhiệt, có thể nóng chảy một phần bo mạch chủ và các linh kiện khác trong máy tính, nguy cơ gây cháy.

Theo ASUS, số bo mạch chủ bị lỗi ít nhất là 10.000 chiếc, đều xuất xưởng trước tháng 12-2021. Người dùng có thể nhận biết sản phẩm lỗi qua tem gần cổng cắm điện nguồn ATX 24 chấu với số hiệu linh kiện 90MB18E0-MVAAY0 và mã hiệu (serial number) bắt đầu bằng các kí tự MA, MB hoặc MC.

Tới nay, đã có ít nhất 10 vụ quá nhiệt dẫn tới nóng chảy bo mạch chủ ROG Maximus Z690 Hero, nhưng chưa ghi nhận thương tích cho người dùng. Theo ASUS, tất cả bo mạch sản xuất sau thời điểm tháng 1-2022 đều đã được khắc phục lỗi.

Triệu hồi sản phẩm là động thái quen thuộc với ngành ô tô, nhưng còn mới mẻ với lĩnh vực điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin. Tuy là điều không mong muốn, nhưng triệu hồi là cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dùng và thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất.

Có thể bạn quan tâm