AT&T mất 60 triệu USD vì bóp băng thông người dùng

AT&T mất 60 triệu USD vì bóp băng thông người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà mạng AT&T của Mỹ sẽ trả 60 triệu USD để dàn xếp cáo buộc gây nhầm lẫn cho hàng triệu người dùng smartphone đang sử dụng gói cước không giới hạn.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết AT&T sẽ trả 60 triệu USD để giải quyết các cáo buộc gây nhầm lẫn cho người dùng di động về gói cước không giới hạn. Đơn khiếu nại được nộp lên từ năm 2014. AT&T còn bị cấm phát ngôn về tốc độ hay dung lượng nếu không công bố các hạn chế về gói cước đó.

Nhà mạng đấu tranh với FTC tại tòa nhưng vẫn thua cuộc vào năm 2018. FTC tố cáo AT&T bắt đầu bóp băng thông (giảm tốc độ Internet có chủ đích) sau khi người dùng sử dụng được khoảng 2GB dữ liệu/tháng. Để đối chiếu, Netflix cho biết để xem hết một chương trình dài 1 tiếng của mình cần tới 1GB dữ liệu.

Andrew Smith, Giám đốc Cục Bảo vệ người tiêu dùng của FTC, khẳng định AT&T hứa mà không giữ lời. Ông cho rằng nhà cung cấp dịch vụ Internet phải thông báo cho mọi người về bất kỳ hạn chế nào về tốc độ hay dung lượng cam kết.

60 triệu USD dàn xếp của AT&T sẽ được nộp vào quỹ để hoàn trả cho khách hàng hiện tại lẫn trước đây từng đăng ký gói cước không giới hạn trước năm 2011 nhưng bị bóp băng thông khi tới hạn.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.