Audi Việt Nam sẽ mang về nhiều dòng xe "ăn khách"

Tạp chí Nhịp sống số - Với tiềm lực của đối tác mới là Pon Holdings, Audi Việt Nam sẽ mang nhiều dòng xe ăn khách về đồng thời cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Pon Holdings (Hà Lan) trở thành đối tác mới của Audi Việt Nam, đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam.

Audi Việt Nam
Pon là cổ đông mới của Audi Việt Nam

Theo công bố, Pon đã tiếp nhận phần lớn cổ phần của Automotive Asia – đơn vị nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam và công ty Liên Á Quốc Tế - đơn vị phân phối chính thức Audi tại Việt Nam và sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng, hậu mãi cho Audi tại Việt Nam bắt đầu từ 1/11/2023 thông qua các đại lý chính thức của Audi gồm Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh, Audi Tân Bình và Audi Đà Nẵng. Trong khi đó, ông Trần Tấn Trung - cổ đông hiện hữu của Audi Việt Nam sẽ phụ trách các hoạt động đại lý và phân phối Audi tại Việt Nam.

Audi Việt Nam
 Ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam

Pon là tập đoàn đa quốc gia có (Trụ sở chính tại Hà Lan). Đây cũng là đơn vị đang nắm quyền phân phối Jaguar Land Rover tại Việt Nam thông qua Pon Phú Thái Mobility kể từ năm 2020.

Theo ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam, sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của Việt Nam đồng nghĩa với việc thị trường ngày càng có nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua các sản phẩm cao cấp như các thương hiệu xe sang của Audi. Vị này cho hay, hiện phân khúc xe sang đang chiếm khoảng 3% thị trường ô tô tại Việt Nam và có thể duy trì tỷ lệ tối thiếu này trong khoảng 5-10 năm tới.

Do đó, Pon sẽ chú trọng mang đến cho các khách hàng Việt Nam những mẫu xe phù hợp với nhu cầu khách hàng, đi kèm với những dịch vụ cao cấp cùng phong cách sang trọng và cá nhân hóa. “Nhờ bề dày hoạt động trong ngành ô tô, mối quan hệ chặt chẽ với Audi, kinh nghiệm quốc tế của chúng tôi trong phân khúc xe sang, và kinh nghiệm trực tiếp tại thị trường địa phương, chúng tôi đang tràn đầy năng lượng để bắt đầu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng Việt Nam”.

Audi Việt Nam

Nói về sự thay đổi với đối tác mới, ông Trần Tấn Trung cho biết: Pon không chỉ đơn thuần là mang đến sự thay đổi về nhà nhập khẩu mà sẽ mang tới nhiều thay đổi trong bán hàng và dịch vụ sau bán hàng. Cụ thể, ông Trung cho biết khách hàng trong nước sẽ có cơ hội để sở hữu các mẫu xe bán chạy trên thế giới và trước đây gần như không thể nhập về thị trường Việt Nam. “Với tiềm lực của Pon về phân phối xe Audi trên thế giới, việc mang những dòng xe Audi đang bán rất chạy trên thế giới, hay luôn trong tình trạng khan hàng về Việt Nam trước đây vốn rất khó khăn, thậm chí không làm được thì nay sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”, ông Trung nói.

Audi Việt Nam

Các đại diện Audi Việt Nam cho biết hoạt động của Audi sẽ có những thay đổi về chiến lược trong năm 2024 bằn việc nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng.

Theo đó, trong năm tới hãng sẽ đưa một số mẫu xe mới nâng cấp về thị trường Việt Nam. Đến  2025 - 2026, Audi Việt Nam sẽ mang về rất nhiều sản phẩm mới, ăn khách của Audi như Q6 e-tron, Q4 e-tron hay A5 thế hệ mới - khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc được giảm theo lộ trình.

Ông Trần Tấn Trung cho biết, theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), tới năm 2030, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam sẽ là 0%. Thậm chí, năm 2025, mức thuế nhập khẩu về mức là 35% thì sự cạnh tranh về thuế giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ không còn nhiều. 

Audi Việt Nam tung gói ưu đãi Audi NOW dành cho khách hàng mua xe Audi tại các đại lý chính thức của Audi Việt Nam. Theo đó, từ nay tới hết 29/2/2024, khách hàng sẽ được tặng 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng, 2 năm bảo hiểm vật chất, 3 năm hoặc 50.000 km bảo dưỡng miễn phí. Khách hàng có thể lựa chọn nhận khuyến mại hoặc khấu trừ từng gói hoặc toàn bộ vào giá bán. 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng tương đương 3,45% giá trị xe; 2 năm bảo hiểm vật chất tương đương khoảng 2,015% giá trị xe; 3 năm hoặc 50.000 km bảo dưỡng miễn phí.

Có thể bạn quan tâm