AWS công bố hạ tầng đám mây AWS Local Zone mới tại Việt Nam

AWS công bố hạ tầng đám mây AWS Local Zone mới tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - AWS Local Zone tại Hà Nội sẽ cùng với 16 AWS Local Zone hiện có tại Mỹ và 31 AWS Local Zone bổ sung khác sắp được ra mắt tại 25 quốc gia trên toàn thế giới đưa dịch vụ đám mây tới hàng trăm triệu người dùng cuối.

Ngày 17/2, Amazon Web Services đã công bố kế hoạch ra mắt một AWS Local Zone mới tại Hà Nội, Việt Nam.  AWS Local Zone là loại hình triển khai hạ tầng đưa dịch vụ tính toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khác của AWS tại vùng biên đám mây điện toán tới gần những trung tâm dân cư, khu công nghiệp và công nghệ thông tin (CNTT) lớn - cho phép khách hàng đưa các ứng dụng yêu cầu độ trễ dưới 10 mili giây tới gần hơn với người dùng cuối hoặc các trung tâm dữ liệu tại chỗ. AWS Local Zone cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ lõi của AWS ngay tại địa phương, đồng thời kết nối liền mạch với phần tải công việc còn lại của họ vận hành trên AWS Regions, với cùng độ mềm dẻo, mô hình thanh toán theo mức độ sử dụng, các giao diện lập trình ứng dụng (API) và các bộ công cụ. Để tìm hiểu thêm về AWS Local Zone, vui lòng truy cập  aws.amazon.com/about-aws/global-infrastructure/localzones.

Các khu vực AWS Region có độ trễ đủ thấp để đa số khách hàng có thể đảm bảo hiệu năng ứng dụng của họ. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng cần độ trễ siêu thấp, khách hàng mong muốn cơ sở hạ tầng AWS được đưa tới gần người dùng cuối hay các trung tâm dữ liệu tại chỗ của họ để hỗ trợ trải nghiệm liền mạch. AWS Local Zone mới ở Hà Nội sẽ đem đến cho khách hàng tại Việt Nam khả năng cung cấp hiệu năng trễ dưới mười mili giây cho người dùng cuối, đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng như chơi điện tử theo thời gian thực, tạo nội dung thông tin và giải trí, phát video trực tiếp, mô phỏng kỹ thuật, thực tại ảo và thực tại tăng cường, suy luận máy học tại vùng biên mạng và nhiều loại ứng dụng khác. AWS thực hiện quản lý và hỗ trợ AWS Local Zones, vì thế khách hàng tại Việt Nam không phải tốn thời gian và chi phí mua sắm, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các ứng dụng yêu cầu độ trễ thấp. AWS Local Zone còn cho phép khách hàng tại Việt Nam vận hành một phần các ứng dụng của mình trong các trung tâm dữ liệu tại chỗ và kết nối liền mạch với AWS, đồng thời bảo đảm độ trễ siêu thấp cho các loại hình dự án triển khai hỗn hợp - mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng các công cụ và API quen thuộc của AWS. Khách hàng có thể kết nối tới AWS Local Zone qua kết nối internet hoặc sử dụng AWS Direct Connect - một dịch vụ đám mây kết nối mạng lưới của tổ chức trực tiếp với AWS để cung cấp hiệu năng nhất quán, an toàn với độ trễ thấp - để truyền lưu lượng qua kết nối mạng AWS dành riêng.

AWS Local Zone mới ở Hà Nội sẽ cùng với 16 AWS Local Zone hiện tại ở Mỹ và 31 AWS Local Zone bổ sung sẽ được ra mắt từ năm 2022 tại 25 quốc gia trên toàn cầu cung cấp độ trễ dưới 10 mili giây tại vùng biên đám mây điện toán tới  cho hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.

Conor McNamara, Tổng giám đốc khu vực ASEAN của AWS, cho biết: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc cung cấp các ứng dụng có độ trễ siêu thấp để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch đối với các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, vì thế, chúng tôi rất vui mừng đưa vùng biên đám mây tới gần khách hàng Việt Nam hơn để đáp ứng yêu cầu của họ. AWS Local Zone sẽ tăng cường sức mạnh cho các tổ chức công và tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các đối tác AWS để họ có thể cung cấp cho người dùng cuối thế hệ ứng dụng tiên tiến mới, với độ trễ thấp cùng với khả năng tiết kiệm chi phí, khả năng mở rộng và độ khả dụng cao do AWS cung cấp. AWS Local Zone là đầu tư mới nhất của chúng tôi để hỗ trợ tất cả các phân khúc khách hàng, đồng thời cũng là cam kết thúc đây sáng tạo của chúng tôi bằng cách đưa hạ tầng điện toán đám mây tới Việt Nam."

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), là một trong những ngân hàng cổ phần hàng đầu Việt Nam và là một ngân hàng châu Á hàng đầu, cung cấp nhiều giải pháp và dịch vụ ngân hàng cho 9,6 triệu khách hàng thông qua mạng lưới 300 phòng giao dịch. Ngân hàng này đã và đang dịch chuyển các hoạt động của mình, bao gồm cả hệ thống ngân hàng lõi, lên nền tảng đám mây của AWS. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin của Techcombank cho biết: "Trong thế giới số nơi mà ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ số, ngân hàng Techcombank, với sự hỗ trợ của AWS, đang tiên phong trong việc triển khai quá trình chuyển đổi số toàn diện toàn bộ hoạt động. Quá trình chuyển đổi số này cho pháp chúng tôi đẩy nhanh sáng tạo sản phẩm dịch vụ, hiểu khách hàng rõ hơn, cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng cũng như bảo đảm mức độ an ninh bảo mật và tuân thủ cao trong toàn bộ hoạt động. Dịch vụ Local Zone sẽ giúp Techcombank đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lên đám mây và các hoạt động triển khai, đồng thời tăng cường tối ưu hóa tài nguyên tính toán và vận hành, nâng cao hiệu suất toàn bộ mạng lưới của ngân hàng.”

CMC Telecom là nhà cung cấp dịch vụ hội tụ hàng đầu tại Việt Nam và là Đối tác tư vấn AWS Advanced Consulting. Ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc tiếp thị của CMC Telecom cho biết: "CMC Telecom cung cấp dịch vụ AWS cho hơn 100 khách hàng tại Việt Nam trong các lĩnh vực ngân hàng, sản xuất, giáo dục và dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi dự báo rằng việc ứng dụng điện toán đám mây và việc triển khai các kỹ năng điện toán đám mây trong nước sẽ được đẩy nhanh khi AWS Local Zone được triển khai tại Việt Nam. Kết hợp chuyên môn của mình với tính năng an ninh bảo mật và tuân thủ của AWS Local Zone, CMC Telecom có đầy đủ năng lực để trợ giúp các doanh nghiệp tự tin chuyển lên AWS. Hạ tầng mới này cũng mang lại cho khách hàng của chúng tôi độ trễ siêu thấp để họ có thể ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy học, Internet vạn vật và các dịch vụ cung cấp nội dung trong việc cung cấp các trải nghiệm đổi mới sáng tạo cho người dùng cuối."

Có thể bạn quan tâm