AWS Summit Singapore 2019 hội tụ Cộng đồng điện toán đám mây khu vực ASEAN

AWS Summit Singapore 2019 hội tụ Cộng đồng điện toán đám mây khu vực ASEAN
Tạp chí Nhịp sống số - Trong ngày 10-11/4/2019, Amazon Web Services (AWS) đã tụ họp hơn 10.000 dân công nghệ trong khu vực ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh AWS Summit Singare 2019 để chia sẻ, học hỏi và cộng tác trên những tính năng và dịch vụ mới nhất của AWS.

AWS Summit Singapore 2019

Sự kiện mở màn AWS TechFest, sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của AWS Summit Singapore, là một sự kiện cả ngày dành riêng cho khán giả kỹ thuật như các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu, kiến trúc sư ứng dụng và Chuyên gia CNTT. Có các phòng thí nghiệm thực hành, bootcamp, thông tin chứng chỉ và đào tạo kỹ thuật chuyên sâu được giám sát bởi các chuyên gia theo từng chủ đề, những người sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế và bài học kinh nghiệm của họ với những người tham gia.

Trong ngày thứ hai của sự kiện AWS Summit Singapore, ông Peter DeSantis, Phó chủ tịch bộ phận Hạ tầng toàn cầu và Hỗ trợ khách hàng AWS, sẽ có bài phát biểu khai mạc, trong đó có sự tham gia của các khách hàng của AWS là traveloka – một công ty khởi nghiệp của Indonesia, và Certis, công ty dịch vụ bảo mật tích hợp tiên tiến hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Tiếp theo đó là các phiên thảo luận chuyên đề về kỹ thuật, những khu vực trình diễn giải pháp và thử nghiệm (hands-on) sẽ giúp các chuyên gia hiểu rõ hơn về cách họ có thể xây dựng công ty của mình thành công trên nền đám mây AWS, cho dù họ là một doanh nghiệp khởi nghiệp, vừa và nhỏ, truyền thống hoặc doanh nghiệp lớn.

AWS Summit Singapore cũng có Triển lãm Giải pháp AWS tương tác và trải nghiệm, nơi AWS và các thành viên của mạng lưới đối tác AWS (AWS Partner Networks) trình diễn các giải pháp đám mây mới nhất, như Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (ML), Internet of Things (IoT) Phân tích dữ liệu lớn và hơn thế nữa, giúp khách hàng khai thác hiệu quả tối đa đám mây AWS.

Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực ASEAN cho biết: “Công nghệ điện toán đám mây đã mở hướng cho sáng tạo, đổi mới nhanh hơn, giúp các doanh nghiệp duy trì được năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí, đồng thời công nghệ đám mây còn cung cấp các giải pháp để họ có thể tạo ra và đưa các dịch vụ mới ra thị trường một cách nhanh chóng. AWS Summit Singapore 2019 tập hợp hơn 10.000 nhà lãnh đạo tư tưởng, các chuyên gia nhiều lĩnh vực cùng các khách hàng để cùng trình diễn về quá trình chuyển đổi số đang diễn ra tại các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN”.

Giải đấu AWS DeepRacer League khu vực ASEAN

Hội nghị AWS Summit Singapore năm nay chứng kiến giải đấu đua xe tự hành toàn cầu lần đầu tiên trên thế giới, DeepRacer League được bắt đầu tại khu vực ASEAN. Sự kiện trực tiếp này mang tới cơ hội cho các nhà phát triển khám phá công nghệ máy học theo cách thức thú vị và mang tính giải trí cao, ki các đội đua sử dụng những chiếc oto AWS DeepRacer với tỷ lệ 1/18 được điều khiển bởi khả năng học tăng cường, một tính năng của công nghệ máy học, lý tưởng cho đào tạo các thiết bị tự hành.

Tại khu vực đua xe trong Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Singapore EXPO, các nhà phát triển cũng sẽ thử nghiệm những mô hình của họ và thời gian của vòng đua cùng với xe của họ sẽ được ghi trên Bảng Speedway Leaderboard. Những ai có thời gian đua nhanh nhất sẽ có cơ hội tham gia giải vô địch AWS DeepRacer Championship tại sự kiện AWS re:Invent 2019 tại Las Vegas, và cạnh tranh cho chiếc cup danh giá AWS DeepRacer Cup.

Vòng chung kết AWS Hackdays 2019: Hack For Good

Sáu đội đến từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng nhau tranh tài trong vòng chung kết AWS Hackdays 2019, một sự kiện giáo dục và hackathon thường niên, tại đây họ sẽ dành 12 tiếng để phát triển giải pháp thực tế với sử dụng các tính năng và dịch vụ của AWS.

Với chủ đề năm nay “Hack for Good”, các nhà xây dựng ứng dụng trong khu vực có thể trình diễn sự sáng tạo của mình, đồng thời thể hiện kỹ năng trong phát triển các giải pháp để mang lại những tác động tích cực trong các lĩnh vực HealthTech (công nghệ trong y tế), AgriTech (công nghệ cho nông nghiệp), Smart City (thành phố thông minh), và FinTech (công nghệ trong ngành tài chính). Đội chiến thắng của Vòng chung kết AWS Hackdays 2019 khu vực ASEAN sẽ nhận được một chuyến đi miễn phí (bao gồm vé máy bay, chỗ ở và vé vào sự kiện) tới sự kiện AWS re: Invent 2019 tại Las Vegas.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.