Baidu bị áp hạn ngạch quảng cáo liên quan đến sức khỏe

Baidu bị áp hạn ngạch quảng cáo liên quan đến sức khỏe
Tạp chí Nhịp sống số - Baidu đã chính thức bị áp đặt hạn ngạch sau khi bị điều tra về cái chết của một sinh viên có liên quan.

Baidu chịu

Trang tìm kiếm của công ty Baidu Inc. đã bắt đầu chịu hình phạt chính thức đầu tiên sau cái chết của Wei Zexi, do cáo buộc ưu tiên các kết quả tìm kiếm, gián tiếp dẫn đến cái chết của thanh niên này. Cụ thể, Baidu bị áp đặt “giới hạn về số lượng quảng cáo chăm sóc sức khỏe” trên trang. 

Cùng đó, cổ phiếu của Baidu đã giảm gần 14% kể từ khi trang Baidu vướng vào vụ kiện tụng và những tranh cãi về cái chết của sinh viên Wei Zexi, đã nổ ra vào đầu tháng này.

Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc cho biết, với “quy định hạn ngạch” này Baidu sẽ phải làm sạch nội dung kết quả tìm kiếm quảng cáo y tế và các vị trí của quảng cáo tìm kiếm trả tiền cho bất cứ lĩnh vực nào, không thể chỉ dựa vào những công ty trả giá quảng cáo cao nhất. Số lượng quảng cáo chiếm không quá 30% trên một trang kết quả tìm kiếm.

Các nhà phân tích thị trường của hãng Nomura&Daiwa cho biết, các quảng cáo về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên Baidu hiện chiếm 20-30% doanh thu của hãng, trong khi doanh thu tìm kiếm chiếm 84% tổng doanh thu các dịch vụ web của công ty này trong năm 2015.

Về phía mình, Baidu cho biết, công ty chấp nhận quyết định của cơ quan chức năng và sẽ thực hiện các yêu cầu trên sau cuộc điều tra nhằm vào Baidu.

Đồng thời Baidu cũng cho hay, việc điều chỉnh kết quả tìm kiếm trên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích ngắn hạn của công ty.

Có thể bạn quan tâm