Bản cập nhật Windows 10 khiến thanh taskbar bị sự cố

Bản cập nhật Windows 10 khiến thanh taskbar bị sự cố
Tạp chí Nhịp sống số - Thanh taskbar của các phiên bản Windows 10 đang gặp lỗi về hiển thị và hoạt động sau bản cập nhật KB5003214.

Bản cập nhật xem trước Windows 10 2004, 20H2 và 21H1 mới nhất đang gây ra sự cố hiển thị và trục trặc về hoạt động trên khay hệ thống của thanh tác vụ.

Cụ thể, vào tuần trước, Microsoft đã phát hành bản cập nhật xem trước Window 10 có mã KB5003214 tùy chọn để người dùng cá nhân và doanh nghiệp có thể kiểm tra và sửa lỗi trong bản cập nhật Patch Tuesday tháng 6 sắp tới. Bản cập nhật này cũng bật nguồn cấp tin tức mới News and Interests trên thanh taskbar cho tất cả người dùng Windows 10 2004 trở lên.

Kể từ khi cài đặt bản cập nhật này, nhiều người dùng báo cáo khay hệ thống trong thanh taskbar bắt đầu có hiện tượng trục trặc khi các biểu tượng trên khay biến mất, bị đẩy sang phải, chồng lên nhau hoặc bị đẩy ra khỏi mép màn hình. Sau khi người dùng thử nghiệm với các cài đặt khác nhau, nguyên nhân được xác định rằng lỗi là do tắt tiện ích News and Interests trên thanh taskbar, nếu bật tiện ích này lên mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Người dùng Windows 10 bị ảnh hưởng bởi lỗi này có thể khắc phục bằng cách gỡ cài đặt bản cập nhật xem trước KB5003214, và trước khi Microsoft khắc phục sự cố này vào ngày 8.6, tất cả người dùng sẽ phải đối mặt với nó.

Có thể bạn quan tâm