Bandai Namco đầu tư 130 triệu USD vào Gundam Metaverse

Bandai Namco đầu tư 130 triệu USD vào Gundam Metaverse
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty đồ chơi và trò chơi điện tử Bandai Namco Holdings đang đầu tư 15 tỉ yên (khoảng 130 triệu USD) để phát triển Gundam Metaverse, với loạt robot chiến đấu và nhân vật đặc trưng từ thương hiệu Gundam đình đám.

Kế hoạch đầu tư vào Gundam Metaverse đã được Bandai Namco công bố vào tháng 2, trong bối cảnh xu hướng vũ trụ ảo metaverse bùng nổ và các gã khổng lồ công nghệ đều đua nhau xây dựng nền tảng ảo để tăng doanh thu.

"Mobile Suit Gundam Metaverse" được thiết lập để kết hợp trò chơi, video, nhạc sống và các nội dung khác, đồng thời liên kết với các trang web thực do nhóm công ty Bandai Namco điều hành, chẳng hạn như cửa hàng bán đồ chơi game hay cửa hàng mô hình nhựa.

Một video mô phỏng về Gundam Metaverse đã giả lập ảnh đại diện của người dùng đang thưởng thức một buổi hòa nhạc, giao tiếp với nhau thông qua dịch tự động và mua các mô hình nhựa Gundam - sau đó sẽ được chuyển đến nhà của họ (dĩ nhiên là ngoài đời thực).

Kể từ khi ra mắt dưới dạng phim truyền hình dài tập ở Nhật Bản trong hơn 4 thập niên, những câu chuyện về robot chiến đấu ngoài không gian, kiếm hiệp của Gundam đã tiếp tục thu hút nhiều thế hệ người hâm mộ mới trên toàn thế giới.

“Gundam Metaverse sẽ là một cơ chế để chúng tôi kết nối sâu sắc hơn với người hâm mộ”, Chủ tịch Bandai Namco, ông Masaru Kawaguchi nói, đồng thời tiết lộ rằng công ty đã có kế hoạch tạo ra các siêu phẩm cho các nhượng quyền thương mại khác của mình.

Dự án Gundam Metaverse sẽ được đảm nhận bởi mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn - Bandai Namco Entertainment (BNE). Đơn vị này đã và đang thúc đẩy những cải tiến công nghệ đồ họa máy tính và phân tích dữ liệu thông qua những game khác của công ty phát hành.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của BNE, ông Koji Fujiwara, còn được mệnh danh là "giám đốc Gundam" vì đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất các mô hình Gundam bằng nhựa. Ông Koji sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp nhân lực và nguồn lực thương mại từ toàn nhóm để thúc đẩy dự án.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.