Bảo hiểm VietinBank bứt phá công nghệ, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 19/4, ứng dụng MyVBI của Bảo hiểm VietinBank nhận vinh danh sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực bảo hiểm tại lễ trao giải Sao Khuê 2025.
MyVBI

Giải thưởng này góp phần khẳng định nỗ lực của ngành bảo hiểm trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2025 là một trong những giải thưởng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Sau ba vòng thẩm định, từ hơn 500 hồ sơ đề cử từ các doanh nghiệp trên cả nước, hội đồng chung tuyển đã lựa chọn 198 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc thuộc 9 nhóm. Lĩnh vực bảo hiểm/chứng khoán/đầu tư ghi nhận 6 sản phẩm trong đó có ứng dụng MyVBI của Bảo hiểm VietinBank.

MyVBI là ứng dụng bảo hiểm số toàn diện giúp khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm, tra cứu quyền lợi, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường mọi lúc, mọi nơi với giao diện thân thiện, thao tác nhanh chóng, mang đến trải nghiệm bảo hiểm thông minh, tiện lợi và an toàn.

Kể ra khi ra mắt thị trường, MyVBI không ngừng được cải tiến trên cơ sở lắng nghe và đáp ứng nhu cầu người dùng. Ngoài sở hữu nhiều tính năng đa dạng, MyVBI được đánh giá cao nhờ khả năng ứng dụng sáng tạo nhiều giải pháp công nghệ mới đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa (automation), dữ liệu lớn (bigdata) vào các dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm như tư vấn sản phẩm, khai báo tổn thất, nhận chi trả bồi thường, tra cứu mạng lưới bệnh viện bảo lãnh, garage liên kết gần nhất… không chỉ giúp tối ưu trải nghiệm, mà còn rút ngắn thời gian các thao tác và đơn giản hóa quy trình.

Theo ông Nguyễn Văn Sâm – Phó tổng giám đốc Bảo hiểm VietinBank, Bảo hiểm VietinBank coi chuyển đổi số không chỉ là xu hướng, mà là một chiến lược trọng tâm nằm trong định hướng phát triển lâu dài về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhận vinh danh Sao Khuê 2025 không chỉ giúp khẳng định cam kết này của VBI tới đối tác, khách hàng, mà còn củng cố thêm niềm tin và động lực để đội ngũ VBI tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trên hành trình mang tới sự an tâm và bảo vệ khách hàng trước những rủi ro trong cuộc sống.

Bảo hiểm VietinBank được biết tới là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ phát hành giấy chứng nhận, hóa đơn điện tử và sau đó là triển khai bảo lãnh viện phí, cấp đơn bảo hiểm và giám định bồi thường trực tuyến từ năm 2016. Bên cạnh đó, với mạng lưới 45 công ty thành viên, hơn 25.000 đại lý và hàng nghìn đối tác trên toàn quốc, VBI tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đi đầu trong đổi mới sáng tạo, không ngừng mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Có thể bạn quan tâm