Báo Mới bị Google loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm

Báo Mới bị Google loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm
Tạp chí Nhịp sống số - Hiện, công cụ của Google không còn hiển thị các kết quả tìm kiếm liên quan đến trang Báo Mới - một trang web tổng hợp tin tức tự động tại địa chỉ baomoi.com.

kết quả tìm kiếm, Báo Mới, Google Blacklist,

Cụ thể, khi người dùng gõ bất kỳ từ khóa nào liên quan đến trang baomoi, đều không ra kết quả hiển thị tìm kiếm nào trên google.com.vn. Các thông tin liên quan đến trang tổng hợp tin tức này cũng biến mất.

Một số chuyên gia cho rằng: Có thể baomoi.com đang bị Google nghi ngờ và xếp vào trang web lưu trữ tệp tải xuống nguy hiểm hoặc spam, tham gia vào các hành động xấu hoặc nguy hiểm cho người dùng hoặc hành động bị tấn công.

Một chuyên gia giấu tên còn đưa ra tính toán: Với 44% lượng truy cập đến từ tìm kiếm, trung bình mỗi tháng Báo Mới sẽ mất đi 44% x 69 triệu view (tương đương khoảng 30,36 triệu view).

Cùng đó, có người còn dự đoán, đây là một động thái để "dọn đường" cho Google News đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam.

Ước tính, mỗi ngày có khoảng 9.500 - 10.000 trang web bị Google đưa vào danh sách đen. Khi một trang web nào đó nằm trong Google Blacklist nghĩa là công cụ tìm kiếm Google sẽ thực hiện loại bỏ chỉ mục (index) đến trang web đó, khiến nó mất phần lớn lượt truy cập (có thể đến 95%) thông thường đến từ công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này.

Google hiện chưa bình luận về vấn đề này.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.