Base giới thiệu bộ giải pháp cho quản trị vận hành doanh nghiệp dạng chuỗi

Base giới thiệu bộ giải pháp cho quản trị vận hành doanh nghiệp dạng chuỗi
Tạp chí Nhịp sống số - Đến nay, Base đã có gần 50 ứng dụng để giải quyết gần như triệt để các nhu cầu trong quản trị vận hành và nhân sự. Nhưng đây là lần đầu tiên Công ty ra mắt giải pháp hoàn chỉnh cho một ngành cụ thể.

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi thường gặp không ít khó khăn trong việc quản lý và vận hành do trải rộng trên nhiều địa bàn với những đặc thù riêng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nhân sự, đồng nhất trải nghiệm khách hàng. Vấn đề này càng trở nên bức thiết sau khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên toàn cầu, khiến chuỗi cung ứng đứt gẫy, các hoạt động giao thương gặp khó khăn. 

Trong bối cảnh đó, ngày 16/4 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Base.vn phối hợp cùng Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Bệ phóng doanh nghiệp dạng chuỗi: Giải pháp tối ưu hóa vận hành & nhân sự”. Đây là lần đầu tiên Base tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu một giải pháp hoàn chỉnh cho một ngành cụ thể. Sự kiện đã thu hút hơn 100 CEO và quản lý cấp cao các doanh nghiệp dạng chuỗi tham gia trên cả hai nền tảng offline và online. 

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: “Đặc trưng của mô hình chuỗi là khi gia tăng số lượng cửa hàng của hệ thống, vị trí địa lý được phân bổ rộng khắp sẽ dẫn đến rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn hóa quy trình vận hành và kiểm soát chất lượng. Doanh nghiệp tốn nhiều thời gian trong việc triển khai chính sách, kế hoạch tới các cửa hàng; chi phí vận hành bị đội lên rất nhiều”. 

Do đó, theo bà Hậu, doanh nghiệp cần có các công cụ hỗ trợ thông tin, tương tác, giao tiếp hiệu quả giữa các phòng ban, cửa hàng trong cùng hệ thống; công nghệ hóa quy trình quản lý nhân sự. Đây là những vấn đề rất sát sườn với thực tế hoạt động mà các giải pháp của Base sẽ tập trung vào giải quyết. 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Base đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp chuỗi nổi tiếng như  McDonald’s, Decathlon, Pizza Hut, Golden Gate... Đến nay, Base đã có gần 50 ứng dụng để giải quyết gần như triệt để các nhu cầu trong quản trị vận hành và nhân sự. 

Bà Nguyễn Kim Cúc - Phụ trách kinh doanh Base HCM - cho biết: “Nhờ được cộng tác cùng những thương hiệu lớn, những chuỗi nhà hàng như vậy đã đặt ra cho chúng tôi những bài toán vận hành đặc thù của mô hình chuỗi để ngày càng hoàn thiện sản phẩm”. 

Cụ thể, bộ giải pháp của Base đi vào xử lý 3 bài toán lớn, đi theo công thức Nhân bản 3 yếu tố để góp phần Nhân bản hệ thống: Thứ nhất là Nhân bản nhân lực với giải pháp hỗ trợ tuyển dụng số lượng lớn Base E-Hiring. Thứ hai là Nhân bản quy trình với giải pháp phân luồng và tối ưu quy trình vận hành Base Work+. Thứ ba là Nhân bản tư tưởng với giải pháp gia tăng trải nghiệm nhân sự Base HRM+. 

Cũng tai sự kiện, 2 CEO của 2 khách hàng của Base là Vòng Xanh và TSN cũng đã chia sẻ lại những kinh nghiệm trong quá trình triển khai Base tại doanh nghiệp. Vòng Xanh là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu xe đạp lớn nhất thế giới, phát triển chuỗi bán lẻ xedap.vn và xedien.vn phủ khắp cả nước. TSN là công ty đứng sau chuỗi cửa hàng nhượng quyền thời trang thể thao nổi tiếng, điển hình là thương hiệu Adidas. 

Ông Peter Nguyễn, CEO Vòng Xanh chia sẻ: “Ai vận hành chuỗi cũng đều biết cái khó khăn nhất là sự đồng nhất: đồng nhất về vận hành, trải nghiệm nhân viên và trải nghiệm khách hàng. Khi mở thêm cửa hàng mới thì chất lượng chung rất dễ đi xuống. Trong quá trình đó, mình đã nghĩ tới một giải pháp làm sao để giám sát và nhắc nhở nhân viên, cũng như truyền thông nội bộ để truyền tải các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Vòng Xanh cũng đã trải qua rất nhiều những giải pháp phần mềm chat, phần mềm quản lý công việc khác nhau nhưng đều phân mảnh. Mỗi khi nhân sự nghỉ thì mình rất tốn công để mời họ ra khỏi nhóm làm việc. Khi biết đến Base thì mình nhận thấy là ở đây có gần như đầy đủ các câu trả lời.”

Ông Trần Nhật Duy, CEO TSN Company cũng đã chia sẻ về hành trình số hóa của mình: “Ở thời điểm năm 2018 khi bắt đầu suy nghĩ về mục tiêu giai đoạn 5 năm tiếp theo, mình trăn trở rằng mình sẽ phát triển thế nào, nếu chỉ duy trì số lượng một vài cửa hàng chắc chắn sẽ bị nuốt chửng. Bởi vậy mình đặt mục tiêu là phải phát triển một hệ thống số hóa để thông tin lưu chuyển nhanh và giúp doanh nghiệp vận hành nhanh hơn. Base đã cho mình một cảm giác an tâm khi sử dụng vì mọi việc giờ đây đã được minh bạch, mạch lạc, khi vấn đề phát sinh thì mình sẽ phát hiện ngay lập tức. Công nghệ là thứ cần thiết và các doanh nghiệp nên mạnh dạn triển khai. Thời gian đầu chắc chắn sẽ hỗn độn, rồi sẽ dần vào guồng ổn định trước khi tiếp tục thay đổi để tự hoàn thiện. Cứ trải qua mỗi lần như vậy doanh nghiệp chắc chắn sẽ tốt hơn”.

Trải qua 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Base đã triển khai cho nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực từ tài chính-ngân hàng, sản xuất-thương mại-phân phối, xây dựng-thiết kế-bất động sản, y tế-chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vận tải-logistics,.... Đặc biệt trong mô hình chuỗi cửa hàng, Base đã tiếp cận những doanh nghiệp hàng đầu thị trường như: Gemini Coffee, Twitter Beans Coffee, Golden Gate, Biti’s, CoupleTX, Decathlon, Gearvn, VinCommerce, Huy Thành Jewelry,...

Có thể bạn quan tâm