Bắt tay Qualcomm, VNPT Technology có hàng nghìn bản quyền công nghệ để phát triển sản phẩm

Bắt tay Qualcomm, VNPT Technology có hàng nghìn bản quyền công nghệ để phát triển sản phẩm
Tạp chí Nhịp sống số - VNPT Technology hôm nay (22/2/2017) đã chính thức ký thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ (Patent License Agreement – PLA) của Qualcomm.

Ông Trần Hữu Quyền, Tổng giám đốc

Theo ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam-Lào-Campuchia, Qualcomm đang có 119.000 bằng sáng chế trong lĩnh vực công nghệ di động với hơn 300 đối tác trên toàn cầu và là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các sản phẩm modem kết nối 3G\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\4G LTE, các bộ vi xử lý cho điện thoại thông minh (smartphones) và các thiết bị RF (radio front-end).

"Riêng trong năm 2016, chúng tôi đã cung cấp khỏang 1 tỷ bộ vi xử lý cho các thiết bị di động trên toàn cầu, trong đó có smartphone và các sản phẩm IoT. Mô hình phát triển của Qualcomm đã thành công qua các thế hệ từ 2G qua 3G đến 4G LTE và hiện nay là sự chuẩn bị cho 5G và kỷ nguyên IoT khi mà công nghệ sẽ kết nối vạn vật, và chúng tôi đang tích cực đẩu tư vào những công nghệ mới như Smart City, Smart Home, Smart Car, Y tế từ xa, ect….", ông Thiều Phương Nam cho biết.

Cùng việc thỏa thuận chia sẻ bản quyền công nghệ, Qualcomm cũng chia sẻ với đối tác của Việt Nam những thiết kế tham chiếu, công cụ phát triển sản phẩm, công cụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, công cụ trong sản xuất. Bên cạnh đó Qualcomm cũng đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các kỹ sư của VNPT Technology nhằm hỗ trợ VNPT Technology thiết kế các sản phẩm mới dựa trên chipset của Qualcomm như các thiết bị cầm tay dành cho người dùng cuối, thiết bị mạng 4G/5G, các thiết bị đeo (wearable devices…)

Đại diện Qualcomm cũng cho rằng Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên của 4G LTE hứa hẹn sẽ đem lại những cơ hội kinh doanh mới, những thị trường mới cho các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ viễn thông như VNPT.

Theo đại diện Qualcomm, trong hơn 30 năm qua, Qualcomm luôn đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu phát triển của ngành công nghệ viễn thông di động toàn cầu. Với việc đầu tư hơn 43 tỷ USD, Qualcomm đã có những đóng góp rất lớn trong sự phát triển của công nghệ di động từ thế hệ CDMA đến 3G, 4G LTE và hiện nay là 5G và IoT. 

 

Có thể bạn quan tâm