Bệnh viện K cho khai báo y tế bằng quét mã QR Zalo

Bệnh viện K cho khai báo y tế bằng quét mã QR Zalo
Tạp chí Nhịp sống số - Việc quét mã QR trên ứng dụng Zalo để khai báo y tế được thực hiện tại cơ sở Tân Triều của Bệnh viện K. Nhờ đó, giảm thiểu được tình trạng hàng người kéo dài chờ đợi tại cổng vào bệnh viện K, đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết rét đậm vừa qua.

Đại diện Zalo cho biết, từ tháng 11/2020, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) đã áp dụng quét mã QR trên ứng dụng Zalo để khai báo y tế. 

Theo đó, người dân chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ngay tại giao diện cửa sổ tin nhắn và quét với mã QR code của bệnh viện trên giấy hướng dẫn. Sau đó, người dân điền các thông tin cần thiết và chọn khai báo là đã hoàn tất thủ tục khai báo y tế trực tuyến. 

Thậm chí, người dân có thể chụp ảnh lại mã QR của bệnh viện và thực hiện khai báo tại nhà, khi đến bệnh viện, chỉ cần đưa kết quả sẽ lập tức được vào, tránh mất thời gian viết tay, chờ đợi như trước. 

Thực tế cho thấy, việc khai báo y tế cho bệnh nhân đến thăm khám, người nhà... tại nhiều bệnh viện vẫn diễn ra theo hình thức thủ công, khiến người dân khá vất vả chờ đợi, đặc biệt là trong những ngày thời tiết rét đậm rét hại. Đặc biệt, việc này còn gây ùn ứ, có thể gây ảnh hưởng đến việc hạn chế tập trung đông người để phòng ngừa dịch. 

Theo đánh giá chung, ứng dụng Zalo để khai báo y tế đã giúp cho bệnh viện K tiết kiệm được cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực để hỗ trợ người dân. 

Có thể bạn quan tâm