Bệnh viện Mỹ trả 40 Bitcoins cho hacker để đổi sự an toàn

Bệnh viện Mỹ trả 40 Bitcoins cho hacker để đổi sự an toàn
Tạp chí Nhịp sống số - Sau hơn một tuần gặp những vấn đề về máy tính, Trung tâm Y tế Hollywood Presbyterian Memorial đã quyết định chi trả 40 Bitcoins(khoảng 17.000 USD) cho các hacker để đổi lấy sự an toàn.

Theo

Bệnh viện Mỹ trả 40 Bitcoins cho hacker để đổi sự an toàn

Hệ thống mạng và dữ liệu của bệnh viện này đã gặp vấn đề vào ngày 5/2/2016 và Stefanek cho biết, ông cùng ban lãnh đạo đã nhận được những tập tin bị mã hóa của hacker và chúng đã tống tiền để giải mã những thông tin này. Ban đầu, bệnh viện nhận được một lời đề nghị lên đến 3,6 triệu USD tuy nhiên sau đó số tiền này được cho là không khả thi và bệnh viện đã chọn cách nhanh nhất để khôi phục hệ thống là trả tiền chuộc (40 Bitcoins).

Ngày thứ hai tuần này, hệ thống của bệnh viện đã hoạt động trở lại. Các hacker đã gửi một bức thư đến ban lãnh đạo, cho biết dữ liệu của họ (Hồ sơ bệnh nhân và thông tin nhân viên) hoàn toàn không bị xâm phạm.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.