Bi hài chuyện mua iPhone: "Chính hãng" là chính hãng nào?

Bi hài chuyện mua iPhone:
Tạp chí Nhịp sống số - Khi các cửa hàng "treo đầu dê, bán thịt chó" với những chiếc iphone hàng xách tay, người dùng lãnh đủ khi tưởng mình mua hàng... chính hãng.

Treo đầu

Người dùng thiệt hại vì...iPhone chính hãng

Ngược lại, nếu chẳng may chiếc iPhone xách tay của bạn có lỡ "đổ bệnh", người sử dụng sẽ rất khó hoặc thậm chí là không bao giờ được đổi máy mới tại Việt Nam với hàng tá những lý do để từ chối, nhưng phần lớn là do nơi bán không muốn mất chi phí đưa máy sang nước ngoài để bảo hành. Khác với iPad (trừ máy bán ra ở một số khu vực) và máy tính Mac, iPhone chỉ bảo hành tại quốc gia bán ra.

Tất nhiên đã từng có trường hợp một số máy "xách tay" từ thị trường khác vẫn được đổi nhưng là rất ít. Trong khi đó, hầu hết những chiếc iPhone này chỉ được hỗ trợ sửa chữa bởi AASP với chi phí cao, lại làm "mất zin" máy. Hơn thế nữa, có trường hợp người dùng đi bảo hành còn gặp phải những cửa hàng không có tay nghề, đạo đức kém gây hậu quả là máy bị phá, bị luộc đồ, và còn hàng tỉ nguy cơ khác.

Vấn đề ở đây chính là thực trạng nhập nhằng, mập mờ trong việc bán iPhone của các cửa hàng, khi một đằng khẳng định máy bán ra là chính hãng, thậm chí tuyên bố được bảo hành toàn cầu nhưng đến khi người dùng mua về thì mới "ngã ngửa" vì chiếc iPhone vừa mới mua đích thị là hàng xách tay và rất khó nhận được chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam.

Làm cách nào để phân biệt?

Với những người đang có ý định bỏ tiền ra để mua một chiếc iPhone được quảng cáo là chính hãng, hãy kiểm tra thông qua các dấu hiệu sau: Vỏ hộp của iPhone chính hãng có dán tem của đơn vị nhập khẩu và tem ở sau hộp có mã sản phẩm đuôi VN trùng với phần About trong máy; hộp máy có sách hướng dẫn sử dụng bằng Tiếng Việt.

Tốt nhất, hãy đến những điểm phân phối iPhone chính hãng của Apple ở Việt Nam để tránh trở thành nạn nhân của những cửa hàng "Treo đầu dê, bán thịt chó".

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.