Trả lời báo chí về những nỗ lực gần đây để “làm sạch màn hình”
Bigo Live đã chặn (number) các cá nhân có hành vi vi phạm
Điều 26. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội |
Bên cạnh đó, Bigo Technology cũng cho biết, chiểu theo quy định tại Điều 5 của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ Việt Nam và Thông tư 09/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hoạt động mạng xã hội, Công ty đã gửi kèm danh sách các thành viên đã có hành vi đăng tải thông tin vi phạm trên Bigo Live đến cơ quan chức năng để xem xét, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của Pháp luật Việt Nam.
Đặc biệt, theo Bigo Technology, công ty đã ghi nhận được “một số trường hợp nghi ngờ có thành viên cố tình đóng giả là nhân viên của Bigo Live để lôi kéo và kích động các thành viên khác thực hiện các hành vi vi phạm”.
“Chúng tôi sẽ gửi báo cáo về các nỗ lực tiếp theo của Công ty trong việc tăng cường kiểm duyệt và xử lý nội dung vi phạm bởi người dùng”, đại diện công ty cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên Nhịp Sống Số trong những ngày gần đây, sau một thời gian Bigo Technology có những động thái “mạnh tay”, tình trạng người dùng chia sẻ video trực tuyến với hình ảnh hở hang, phản cảm… và các hành vi vi phạm khác đã giảm mạnh.