Bitcoin sẽ sử dụng lượng điện khoảng 59,19 TWh trong năm 2019

Bitcoin sẽ sử dụng lượng điện khoảng 59,19 TWh trong năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê từ một công cụ có tên Chỉ số Tiêu thụ điện của Bitcoin (CBECI) của Digiconomist, trong năm nay, Bitcoin sẽ sử dụng lượng điện khoảng 59,19 TWh, cao hơn cả lượng tiêu thụ điện của cả Thụy Sĩ (58,46 TWh).

Đào Bitcoin ngốn điện hơn cả nước Thụy Sĩ

Con số trên đồng nghĩa với việc máy đào Bitcoin sử dụng khoảng 0,25% lượng điện tiêu thụ toàn cầu trong năm nay.

Ở một so sánh khác, 59,19 TWh có thể dùng cho tất cả các máy pha trà ở Anh trong vòng 11 năm hoặc đáp ứng được nhu cầu của 5 triệu hộ gia đình ở Mỹ trong một năm.

Tuy nhiên, con số 59,19 TWh chỉ là ước chừng ở khoảng giữa của CBECI, trong khi nó có thể đạt tới 178,65 TWh vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, nó cũng chưa chính xác hoàn toàn bởi đây chỉ là dữ liệu được thu thập từ các thiết bị sử dụng bên trong mạng lưới và không tính đến các yếu tố khác, chẳng hạn như nhu cầu làm mát hệ thống.

Vậy, tại sao Bitcoin lại sử dụng nhiều điện năng đến thế? Đây là hệ quả từ kiến trúc tạo nên hệ thống tiền ảo cũng như khối chuỗi blockchain, khiến mỗi giao dịch đều cần một lượng lớn các phép tính được thực hiện, và quá trình thực hiện phép tính năng yêu cầu một hệ thống được duy trì và chạy liên tục.

Khi Bitcoin càng bị khai thác, thuật toán mà máy tính giải quyết để “đào” được nó sẽ khó hơn, đồng nghĩa với nguồn năng lượng cung cấp cho nó lớn hơn, theo The Verge.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.