Bkav đạt chuẩn về Quy trình cung cấp dịch vụ ký số từ xa Remote Signing

Bkav đạt chuẩn về Quy trình cung cấp dịch vụ ký số từ xa Remote Signing
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là điều kiện đầu tiên để Bkav Remote Signing – giải pháp cho phép ký số trên thiết bị di động, có thể được cung cấp ra thị trường.

Thông tin từ Bkav hôm nay (19/10) cho biết, Bkav vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công nhận đạt toàn bộ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá các tiêu chuẩn về chính sách quản lý, vận hành, khai thác cung cấp dịch vụ đối với hình thức ký số từ xa. Đây là điều kiện đầu tiên để Bkav Remote Signing – giải pháp cho phép ký số trên thiết bị di động, có thể cung cấp ra thị trường.

Theo Bkav, Remote Signing là thế hệ chữ ký số mới, đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và đảm bảo cao nhất trên thiết bị di động cho xác thực người ký. Với Remote Signing, người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống, mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số. Remote Signing đem lại nhiều thuận tiện, đặc biệt là đối với người dùng cá nhân khi cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý.

Bkav remote signing
Remote Signing là thế hệ chữ ký số mới, đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và đảm bảo cao nhất trên thiết bị di động cho xác thực người ký

Trong bối cảnh đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số quốc gia, việc sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử là giải pháp quan trọng. Hiện nay, 100% doanh nghiệp đã sử dụng chữ ký số, tuy nhiên tỉ lệ người dùng cá nhân còn khiêm tốn. Để đẩy nhanh phổ cập chữ ký số trong toàn xã hội, cần đơn giản hoá việc sử dụng chữ ký số, đồng thời vẫn đảm bảo tính toàn vẹn, tính xác thực và tính chống chối bỏ của dữ liệu khi được ký số. Remote Signing là giải pháp cho các vấn đề này.

Các tổ chức cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng ở Việt Nam, muốn triển khai Remote Signing, cần được sự đánh giá và cấp phép của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để thúc đẩy, hỗ trợ cho các đơn vị triển khai nhanh chóng, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia đã ban hành bộ tiêu chí chi tiết đánh giá các tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ ký số từ xa theo Thông tư số 16/2019/TT-BTTTT. Để được cấp phép, các đơn vị phải đạt 100% các tiêu chí với hàng nghìn yêu cầu nghiêm ngặt từ trang thiết bị của hệ thống, quy trình vận hành cho tới nhân sự tham gia cung cấp dịch vụ.

Bkav chính thức cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng từ năm 2010, là một trong ba đơn vị được cấp phép đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay, Bkav đã có hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ, trong tất cả các lĩnh vực như: Thuế, Hải quan, Ngân hàng, Chứng khoán, Bệnh viện… Bkav cũng là thành viên sáng lập và hiện giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 bám sát vào bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng, sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, chiến lược phát triển các ngành công nghệ cao của Chính phủ Việt Nam.