BlackBerry cắt giảm 35% nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry cắt giảm 35% nhân viên tại trụ sở chính
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo tài khóa Q3 2016 cho thấy kết quả kinh doanh nghèo nàn của BlackBerry, với doanh thu chỉ vỏn vẹn 557 triệu USD.

BlackBerry cắt giảm 35% nhân viên tại trụ sở chính

Theo thông tin mới nhất, trong 2 ngày qua, đã có rất nhiều nhân viên tại trụ sở chính của BlackBerry bị sa thải. Chưa có con số chính thức, nhưng theo ước tính, lượng nhân viên bị cho thôi việc tại Waterloo (Ontario, Canada) có thể lên tới 35%.

Ước tính, trụ sở chính của BlackBerry có khoảng 2.700 nhân viên, điều đó đồng nghĩa số nhân viên bị sa thải có thể đã lên tới 1000 người. Trong số này, có rất nhiều người thuộc nhóm phát triển BlackBerry 10, khoảng 150 người trong số đó. Điều đáng nói, không chỉ tại văn phòng Waterloo, nhiều trụ sở khác của BlackBerry cũng đã ghi nhận việc nhân viên bị sa thải hàng loạt.

Trong khi đó, CEO John Chen vẫn thể hiện sự tin tưởng của ông vào BlackBerry 10 qua một bài viết trên blog hồi tháng 1 vừa qua. Theo đó, công ty này sẽ vẫn tiếp tục tập trung sản phẩm của họ vào các thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Nhưng Damian Tay, một sếp lớn khác của BlackBerry lại từng cho hay về việc "BlackBerry PRIV là bược ngoặt để hãng này chuyển hướng sang Android... Tương lai thực sự chính là Android. Chúng tôi đã sẵn sàng để xây dựng một hệ sinh thái của riêng mình trên nền tảng mới".

BlackBerry cũng đã cho ngừng hoạt động "Build for BlackBerry", chương trình chứng nhận các ứng dụng trên BlackBerry 10 hồi tháng trước. Động thái đó từng làm rấy lên các lo ngại của người dùng BlackBerry 10 về việc hãng này không tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành họ đang sử dụng.

Báo cáo tài khóa Q3 2016 cho thấy kết quả kinh doanh nghèo nàn của BlackBerry, với doanh thu chỉ vỏn vẹn 557 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.