BlackBerry tung chiêu mới để hút khách

BlackBerry tung chiêu mới để hút khách
Tạp chí Nhịp sống số - Trong những nỗ lực nhằm thu hút thêm người dùng, BlackBerry đã miễn phí một số tính năng trên ứng dụng tin nhắn BBM.

Trước đây, chức năng bảo mật tin nhắn là Retract và Timer chỉ có với người dùng trả phí thì nay đã được miễn phí.

Chức năng Retract cho phép người dùng xoá tin nhắn đã gửi của mình. Nói cách khác, đây giống như chức năng thu hồi thư đã gửi của Gmail. Tuy nhiên việc này sẽ là vô nghĩa nếu như người nhận đã đọc tin nhắn. Như vậy đây là một chức năng có vẻ vô dụng với khách hàng.

Một chức năng khác cũng được miễn phí là Timer. Chức năng này cho phép người gửi quyết định tin nhắn có thể tồn tại trong bao lâu. Sau khi qua thời gian cho phép, tin nhắn sẽ biến mất trên cả máy người gửi và người nhận. 

BlackBerry, ứng dụng BBM, miễn phí tính năng BBM

Khi ra mắt BBM cho mọi nền tảng, Blackberry hy vọng ứng dụng tin nhắn này sẽ mang lại một nguồn thu cho hãng. Thế nhưng sau vài năm xuất hiện trên thị trường, số người sử dụng BBM đặc biệt ở phiên bản trả phí đang rất thấp so với các ứng dụng miễn phí khác. Việc miẽn phí một số tính năng bảo mật có thể là một nỗ lực của hãng nhằm tìm kiếm thêm người dùng. 

Trong khi đó, mảng sản xuất thiết bị di động đang đứng trước nguy cơ phải rời khỏi thị trường. Trong quý IV/2015, hãng chỉ bản được 600.000 máy, thấp hơn nhiều con số được các nhà phân tích tại phố Wall dự đoán.
Việc gia nhập hệ sinh thái Android đã mang lại hy vọng cho nhiều khách hàng trung thành của "Dâu đen" nhưng trên thực tế, phân khúc smartphone cao cấp hiện nay đang bão hoà.

Những đối thủ của Priv hiện nay trên thị trường đầu có giá rẻ hơn và cũng đến từ những nhà sản xuất có tên tuổi trên thị trường Android.
 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.