Blockchain, tiền mã hóa vào bài thi cho giới tài chính CFA

Blockchain, tiền mã hóa vào bài thi cho giới tài chính CFA
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Bloomberg, Viện CFA, đơn vị có chương trình ba cấp độ giúp đào tạo hơn 150.000 chuyên gia tài chính, đang bổ sung nhiều chủ đề về tiền mã hóa và blockchain vào chương trình giảng dạy cấp 1 và cấp 2, bắt đầu lần đầu tiên từ năm sau.

Tài liệu cho kỳ thi diễn ra vào năm 2019 sẽ được phát hành vào tháng 8. Động thái này giúp các ứng viên có cơ hội đầu tiên để bắt đầu đăng ký 300 giờ học được đề nghị về chủ đề.

Việc CFA thêm nhiều chủ đề về tiền mã hóa và blockchain là một phần của bài đọc mới có tên Công nghệ tài chính trong quản lý đầu tư, sau khi những người tham gia ngành công nghiệp này cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ về blockchain, tiền mã hóa trong các cuộc khảo sát và nhóm tập trung.

Thế giới tài chính và tiền mã hóa ngày càng đan xen hơn sau đợt bùng nổ giá bitcoin hồi năm ngoái. Hiện thế giới đã có hợp đồng tương lai bitcoin được quản lý và giao dịch tại Chicago (Mỹ), nhiều hãng blue-chip như Goldman Sachs Group để mắt đến tiền kỹ thuật số và vô số hãng startup có liên quan đến tiền mã hóa thu hút được sự tham gia của các nhân viên Phố Wall.

Dù tiền mã hóa có giảm giá trong năm nay và tác động thực của các doanh nghiệp blockchain vẫn còn hạn chế, một số nhà quan sát cho biết công nghệ này cuối cùng có thể biến đổi hệ thống tài chính toàn cầu.

“Chúng tôi nhận thấy lĩnh vực này tiến bộ nhanh hơn các lĩnh vực khác, và chúng tôi cũng thấy nó bền hơn. Đây không phải là mốt nhất thời”, Stephen Horan, giám đốc quản lý giáo dục chung và khung chương trình tại Viện CFA ở Charlottesville, Virginia, cho hay.

Tài liệu CFA về tiền mã hóa và blockchain sẽ xuất hiện cùng nhiều chủ đề công nghệ tài chính khác, trong đó có trí tuệ nhân tạo, máy học, dữ liệu lớn và giao dịch tự động. Sau này, sẽ có thêm nhiều chủ đề nữa về mật mã, chẳng hạn như giao điểm của tiền mã hóa và kinh tế, có thể được thêm vào chương trình giảng dạy.

Kayden Lee, sinh viên kinh tế tài chính tại Đại học Columiba, người vừa thi CFA 1 hồi tháng 6 và đang thực tập với cương vị nhà phân tích quỹ đầu tư ở Singapore, cho hay: “Nó sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi vì có sự mở rộng và ứng dụng lớn tiền mã hóa vào thế giới đầu tư của chúng tôi. Song quan trọng hơn là chuyện tập trung vào blockchain và công nghệ tài chính: Làm thế nào để nó cải thiện, làm sáng tỏ hoặc thậm chí giúp ích nhiều ở một số lĩnh vực nhất định”.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.