Boeing và Australia thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái

Boeing và Australia thử nghiệm máy bay chiến đấu không người lái
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 2/3, hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) và Không quân Hoàng gia Australia thông báo hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với máy bay chiến đấu không người lái mang tên "Loyal Wingman."

Máy bay này được thiết kế để phối hợp cùng với các máy bay chiến đấu do phi công điều khiển.

Loyal Wingman là máy bay quân sự đầu tiên do Australia thiết kế và sản xuất trong hơn 50 năm. Máy bay đã hoạt động dưới sự giám sát của một phi công của Boeing từ trạm kiểm soát ở South Australia. Chính phủ Australia đã đầu tư 40 triệu AUD (khoảng 31 triệu USD) để phát triển máy bay này.

Boeing cho biết Loyal Wingman có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.

Loyal Wingman có chiều dài 11,6m, có khả năng bay quãng đường lên tới 3.704km. Mũi máy bay có thể tháo rời lắp đặt nhiều đầu đạn khác nhau. Máy bay có thể chở vũ khí và hoạt động như một lá chắn giúp bảo vệ những mẫu máy bay chiến đấu có người lái đắt tiền hơn.

Trong quá trình thử nghiệm tại Australia, Loyal Wingman đã tự cất cánh trước khi bay theo một lộ trình đã được vạch sẵn với nhiều tốc độ và ở các độ cao khác nhau nhằm đánh giá khả năng hoạt động và chứng minh hiệu quả thiết kế máy bay. Boeing cho biết hãng cũng đang sản xuất thêm nhiều máy bay mẫu này để có thể phối hợp thử nghiệm trong năm nay.

Các nhà thầu quốc phòng đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ tự lái trong bối cảnh quân đội các nước đang tìm kiếm các cách thức an toàn và ít tốn kém hơn để tối ưu hóa nguồn lực.

Tháng Một vừa qua, Anh đã ký hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh (khoảng 42 triệu USD) với chi nhánh Belfast của công ty Spirit AeroSystems để sản xuất một loại máy bay không người lái tương tự. Dự kiến máy bay này sẽ được đưa vào thử nghiệm trong 3 năm tới.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.