Booking.com trở thành mục tiêu lừa đảo trên khắp thế giới

Tạp chí Nhịp sống số - Trang web đặt vé du lịch Booking.com trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công lừa đảo trên phạm vi toàn cầu. Mới nhất, hơn 100 khách sạn tại Nhật Bản đã là nạn nhân của cuộc tấn công này.

Theo Japan Today, một số khách sạn đã nhận được khiếu nại từ khách hàng cho rằng họ bị mất tiền khi đặt phòng qua Booking.com. Do tình huống này xảy ra nhiều lần nên Tổng cục Du lịch Nhật Bản đã đề nghị tiến hành điều tra sự việc.

Booking

Không chỉ riêng Nhật Bản, một báo cáo từ CNN cho biết, một người dùng tại Porto (Bồ Đào Nha) cũng gặp phải điều tương tự. Theo thông tin chia sẻ, người này nhận được một quảng cáo có những bình luận tích cực, mức giá hấp dẫn và đã được Booking.com xác nhận. Tuy nhiên, tất cả đều là lừa đảo.

Vài ngày sau khi đặt chỗ, người dùng này nhận được thông báo: “Tên tôi là Andreas. Bạn đã đặt phòng tại chỗ ở của chúng tôi nhưng thẻ của bạn không hợp lệ. Bạn có thể nhập thông tin thẻ của mình và vấn đề sẽ được giải quyết”. Sau khi gợi ý, người dùng điền lại dữ liệu. Vấn đề là ngay khi điều này xảy ra, nạn nhân không thể liên lạc được với đầu bên kia.

Trong nghiên cứu nâng cao được thực hiện bởi chuyên gia an ninh mạng Piyokango, dữ liệu đáng báo động về các cuộc tấn công đã được phát hiện. Theo Piyokango, kể từ tháng 6/2023, 118 công ty lưu trú đã trở thành nạn nhân của lừa đảo. Các hacker đã gửi email đến các khách sạn với mục đích truy cập nội dung bí mật của Booking.com. Trong email chứa một liên kết độc hại và khi người dùng nhấp vào đó, máy tính sẽ bị nhiễm độc.

Có thể bạn quan tâm