Borderlands 3 sẽ hỗ trợ chơi chéo trên PlayStation

Borderlands 3 sẽ hỗ trợ chơi chéo trên PlayStation
Tạp chí Nhịp sống số - Người chơi Borderlands 3 trên PlayStation đã có thể chơi với người dùng trên các nền tảng chơi game khác.

Theo Engadget, Gearbox đã xác nhận Borderlands 3 sẽ bổ sung hỗ trợ chơi chéo cho PlayStation vào cuối mùa xuân này. Chủ sở hữu PS4 và PS5 cuối cùng sẽ được tham gia vào cuộc phiêu lưu cùng với cộng đồng game thủ trên PC, Stadia và Xbox.

Gearbox lần đầu tiên thêm tính năng chơi chéo vào Borderlands 3 vào năm 2021, nhưng những người chơi trên PlayStation lại hoàn toàn không nhận được khả năng này. Pitchford tiết lộ rằng do Sony đã chặn hỗ trợ đa nền tảng. Sau đó, vụ kiện giữa Epic và Apple đã làm rõ nguyên nhân của việc ngăn chặn hỗ trợ vì Sony yêu cầu tính phí bản quyền cho bất kỳ trò chơi nào có tính năng chơi chéo, dựa trên mức độ phổ biến và khả năng kiếm tiền của trò chơi đó trên phiên bản PlayStation.

Sony đã từng kiên quyết chống lại việc chơi chéo cho PlayStation. Cựu CEO SIE America, Shawn Layden, đã nói vào năm 2018 rằng bất kỳ trò chơi chéo liên nền tảng nào cũng phải ‘hỗ trợ công việc kinh doanh của chúng tôi’ nếu muốn hoạt động, nhưng nhiều nhà phê bình cho rằng Sony không thích người chơi mua nội dung của đối thủ và sử dụng nó trên nền tảng PS4 của công ty. Tuy nhiên, sau đó Sony đã dần dần bớt gay gắt và cho phép tính năng này hoạt động trong các trò chơi như Fortnite và Rocket League. Borderlands 3 là cái tên xuất hiện mới nhất, nhưng sự hỗ trợ vẫn là một dấu hiệu đáng hoan nghênh cho thấy mối quan hệ giữa Sony và phần còn lại của thế giới game đang khả quan hơn.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.